Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tuyển Chuyên gia tư vấn và hỗ trợ chương trình

Dự án "Bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học nông nghiệp cho nhóm cộng đồng nghèo nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sơn La” được tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới và tổ chức Manos Unidas tài trợ, được Trung tâm SRD thực hiện và phối hợp với Chi cục Trồng trọt và BVTV triển khai các hoạt động tại 2 xã Muổi Nọi và Bon Phặng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La từ tháng 01/2018 đến tháng 01/2021. Mục đích của dự án nhằm Thúc đẩy và tạo mọi cơ hội để đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ nữ chủ động quản lý đa dạng sinh học trong nông nghiệp nhằm cải thiện sinh kế và đảm bảo an ninh lương thực tại vùng núi nghèo của tỉnh Sơn La.

Sau 17 tháng thực hiện, dự án đã triển khai, tổ chức được nhiều hoạt động theo kế hoạch đã lập, trong đó nổi bật là các hoạt động sau: Tổ chức điều tra cơ bản cho dự án; Thành lập và vận hành 8 nhóm sở thích trồng lúa Thông minh với khí hậu (CSR), 8 nhóm sở thích chăn nuôi gà bản địa; đã tập huấn được 3 vụ về lúa CSR và Phục tráng giống lúa nếp bản địa; tập huấn kỹ thuật nuôi giun quế cho hơn 60 hộ gia đình; đã thành lập và vận hành 8 nhóm Tiết kiệm – vay vốn với số thành viên hơn 231 người; đã tổ chức đi thăm quan học tập mô hình nông nghiệp tự nhiên tại tỉnh Yên Bái... Những hoạt động trên đã và đang được người dân hưởng ứng và áp dụng rất tích cực tại gia đình họ.

Để có những nhận xét và góp ý khách quan từ một chuyên gia về phát triển nông nghiệp ngoài dự án nhằm tiếp tục mở rộng, hỗ trợ người dân và chính quyền địa phương những thông tin, kiến thức và thực hành các mô hình CSA trên địa bàn 2 xã dự án nói riêng và các xã lân cận tại huyện Thuận Châu, Trung tâm SRD và BQL dự án nhận thấy cần thiết phải có 01 chuyên gia ngoài tổ chức góp ý cho các hoạt động của dự án.

  1. Những công việc cần thực hiện:

+ Lên kế hoạch công việc để thực hiện việc giám sát, thu thập thông tin và đưa ra những góp ý cải thiện hơn nữa các hoạt động của dự án;

+ Tham gia hoạt động giám sát tại tỉnh Sơn La;

+ Viết báo cáo;

+ Đề xuất những giải pháp, hoạt động cho dự án trong 1,5 năm còn lại.

  1. Báo cáo về kết quả công việc

Chuyên gia trực tiếp trao đổi và báo cáo kết quả các công việc đã nêu ở mục 3 cho Bà Nguyễn Kim Ngân (Giám đốc SRD) và ông Vũ Công Lân (Quản lý dự án). 

  1. Yêu cầu đối với chuyên gia: 
  • Trình độ bậc Thạc sỹ trở lên, chuyên ngành nông – lâm nghiệp hoặc phát triển cộng đồng;
  • Có kinh nghiệm làm việc với người dân tại cộng đồng từ 5 năm trở lên;
  • Đã từng là chuyên gia giám sát, đánh giá cho các dự án tương tự, đặc biệt tại những vùng núi phía Bắc của Việt Nam;
  • Có kỹ năng làm việc nhóm và làm việc với các nhóm người dân tộc thiểu số, các cơ quan ban ngành cấp tỉnh, huyện, xã;
  • Ưu tiên chuyên gia đã và đang làm việc cho các tổ chức phi chính phủ;
  • Không có tiền sử về xâm hại và lạm dụng trẻ em;
  • Tuân thủ qui định và ký nguyên tắc ứng về bảo vệ trẻ em của SRD;.
  • Hỗ trợ từ SRD 
  • Cán bộ dự án của SRD sẽ phối hợp chặt chẽ với chuyên gia để thực hiện công việc (bao gồm hỗ trợ tổ chức, liện hệ với địa phương, công tác hậu cần tại thực địa);
  • Cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết;
  • Thanh toán thù lao tư vấn cho chuyên gia.
  • Thông tin liên hệ: 
  • Các chuyên gia quan tâm xin gửi CV, thư bày tỏ quan tâm và kế hoạch sơ bộ cho hoạt động này đến địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. chậm nhất ngày 10 tháng 05 năm 2019.
  • CLick vào đây để biết thêm thông tin chi tiết

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt