Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tuyển Trợ lý truyền thông

Dự án Thúc đẩy quản trị rừng và thương mại gỗ hợp pháp thông qua

Hiệp định Thương mại tự doViệt Nam - EU (EVFTA)”

ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU HOẠT ĐỘNG

Tuyển chuyên gia hỗ trợ xây dựng kế hoạch truyền thông và triển khai

thiết kế e-newsletters cho các hoạt động từ tháng 9 đến tháng 12

 

1. ĐẶT VẤN ĐỀ

Hiệp định thương mại Tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA), chính thức có hiệu lực từ ngày 01/8/2020, được đánh giá là một trong những hiệp định thương mại quan trọng, trong cả khía cạnh kinh tế và khía cạnh chính trị - xã hội. Hiệp định đồng thời cũng đặt ra nhiều cơ hội và thách thức cho Việt Nam trong tiến trình thực thi. Trong tiến trình này, sự tham gia của các bên liên quan, bao gồm các tổ chức xã hội (TCXH), cũng như các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đóng góp rất lớn cho việc xây dựng tính hiệu quả và bền vững.

Nắm bắt được tầm ảnh hưởng của truyền thông đối với công chúng nói chung và các bên liên quan trong hoạt động thương mại gỗ hợp pháp – quản trị rừng bền vững nói riêng, dự án “Thúc đẩy quản trị rừng và thương mại gỗ hợp pháp thông qua Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu” – VM066 – đã lồng ghép hoạt động “Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông về VPA và EVFTA”.

Nhằm nâng cao thông tin và năng lực thực thi EVFTA cũng như VPA trong các cá nhân và tổ chức ngoài nhà nước hoạt động về lĩnh vực lâm nghiệp, Trung tâm cần tuyển một trợ lý để hỗ trợ chuyên gia truyền thông xây dựng chiến lược truyền thông Mạng lưới VNGO-EVFTA và thiết kế e-newsletters cho các hoạt động từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2020 của dự án.

2. MỤC TIÊU VÀ KẾT QUẢ MONG ĐỢI

2.1. Mục tiêu chung:

- Các kiến thức căn bản về EVFTA được phổ biến và chia sẻ rộng rãi với các bên liên quan;

- Các cá nhân và tổ chức ngoài nhà nước có cơ hội chia sẻ tiếng nói, cũng như trao đổi về các cách thức thực thi VPA và EVFTA một cách có hiệu quả;

- Cộng đồng người dân, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội tiếp cận thông tin về dự án và duy trì, phát triển các kết quả của dự án trong tương lai.

2.2. Mục tiêu cụ thể:

- Các kiến thức về VPA và EVFTA được truyền tải dưới dạng ấn phẩm số hóa, với cách thức và thông điệp súc tích, dễ hiểu;

- Thông tin về hội thảo, tập huấn, họp mặt định kỳ và các sự kiện khác của các bên liên quan được tổng hợp và sản xuất thành tin bài, bản tin online và đăng tải lên các kênh truyền thông phổ biến;

- Những ý kiến góp ý cho quá trình thực thi VPA và EVFTA từ các chuyên gia đến từ nhiều ngành được ghi nhận và phổ biến rộng rãi trong cộng đồng, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội hoạt động về lâm nghiệp;

- Các bên liên quan được trang bị và củng cố kỹ năng truyền thông và sử dụng các công cụ về cộng đồng và thực thi chính sách.

2.3. Kết quả mong đợi

- 01 kế hoạch truyền thông xuyên suốt 04 năm của dự án, với các sản phẩm cụ thể như sau

- Thiết kế e-newsletters cho các hoạt động từ tháng 9 đến tháng 12 để đăng tải lên các kênh truyền thông của tổ chức

3. NHIỆM VỤ CỦA TRỢ LÝ TRUYỀN THÔNG

Trợ lý truyền thông chịu trách nhiệm hỗ trợ các hoạt động liên quan. Cụ thể:

- Hỗ trợ xây dựng kế hoạch truyền thông xuyên suốt 4 năm của dự án

- Hỗ trợ thiết kế e-newsletters cho các hoạt động từ tháng 9 đến tháng 12 của dự án

4. YÊU CẦU ĐỐI VỚI TRỢ LÝ TRUYỀN THÔNG

- Có kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, đã từng tham gia các hoạt động có nội dung tương tự;

- Kỹ năng và phương pháp: có kỹ năng làm việc với các bên liên quan khác nhau;

- Ưu tiên những ứng viên đã từng tham gia với các tổ chức phi chính phủ và hiểu biết hai Hiệp định VPA/FLEGT và EVFTA

5. HỖ TRỢ TỪ SRD

- Hỗ trợ thù lao cho trợ lý truyền thông theo quy định

- Nhóm cán bộ dự án của SRD sẽ phối hợp chặt chẽ với chuyên gia để thực hiện công việc (bao gồm hỗ trợ tổ chức, liện hệ với các bên liên quan, công tác hậu cần, …);

- Cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết;

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt