Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tuyển Tư vấn viên/Chuyên gia Tập huấn Thành lập các nhóm nông dân cùng sở thích

Sơn La là một tỉnh miền núi nghèo kém phát triển ở Tây Bắc Việt Nam, giáp biên giới với Lào. Sơn La cách Hà Nội 350 km với dân số khoảng 1,2 triệu người, trong đó 87% là ở khu vực nông thôn và khoảng 94% là người dân tộc thiểu số. Sơn La có khí hậu núi nhiệt đới gió mùa, có mùa đông lạnh, khô và mùa hè nóng bức, lượng mưa cao. Tỉnh này có địa hình rất đa dạng với nhiều tiểu vùng khí hậu, hệ sinh thái động thực vật đa dạng, và nguồn gen quý hiếm.

Huyện Thuận Châu nằm ở phía tây tỉnh Sơn La với dân số khoảng 147.100 người sinh sống tại 1 thị trấn và 29 xã. Người dân trong huyện chủ yếu là đồng bào thiểu số sống và các hoạt động sản xuất phụ thuộc rất nhiều vào các sản phẩm nông nghiệp và lâm nghiệp.

Các xã Muổi Nọi, Bon Phặng, Nậm Lầu và Chiềng Pha thuộc huyện Thuận Châu đã được lựa chọn cho dự án này do có tỷ lệ hộ nghèo cao, chịu tác động rất lớn bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan như sương muối, lũ quét, sạt lở đất, hạn hán… và phần lớn dân số là người Thái. Các mức độ đa dạng sinh học nông nghiệp ở các xã này đã giảm đi trong những năm gần đây. Nông dân tại 4 xã này đang ngày càng chịu tác động gia tăng của biến đổi khí hậu.

Từ tháng 01/2021 đến tháng 12/2023, dự án "Giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực nông – lâm nghiệp tại vùng núi cao Tây Bắc” do tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới tài trợ, được Trung tâm SRD thực hiện và phối hợp với UBND huyện Thuận Châu, Chi cục Trồng trọt và BVTV và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La triển khai các hoạt động tại 4 xã gồm Muổi Nọi, Bon Phặng, Nậm Lầu và Chiềng Pha, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Nhằm lôi cuốn sự tham gia tích cực của nông dân trong việc thực hiện các mô hình, các hoạt động của dự án cũng như tăng cường tiếng nói của họ trong việc quyết định các hoạt động canh tác nông nghiệp, nông lâm kết hợp nhằm thích ứng, tăng tính chống chịu và phục hồi bởi BĐKH. Người dân/ thành viên trong các nhóm sở thích cũng đồng hành cùng dự án trong quá trình thực hiện các hoạt động quản lý bảo vệ rừng, quản lý nguồn nước (bao gồm cả nước sinh hoạt và nước sản xuất) trong bối cảnh những tác động bởi BĐKH đang ngày càng rõ nét tại huyện Thuận Châu và các xã dự án.

Từ những thông tin nêu trên, Trung tâm SRD cần một chuyên gia để thực hiện hoạt động thành lập các tổ nhóm nông dân sở thích tại 08 bản thuộc 02 xã mới (Nậm Lầu và Chiềng Pha) thông qua các lớp tập huấn.

 

Hồ sơ tư vấn xin được gửi đến: Bùi Quốc Quân theo email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. trước ngày 28 tháng 02 năm 2021

Hồ sơ tư vấn gồm:

• Kế hoạch, nội dung và phương pháp thực hiện các lớp tập huấn;

• Tài liệu phục vụ các buổi tập huấn, tài liệu phát tay cho người dân.

 

Thông tin chi tiết cho vị trí xin vui lòng được truy cập tại ĐÂY.

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt