Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tuyển dụng: chuyên gia xây dựng kịch bản video (VM069)

ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU

Tuyển chuyên gia xây dựng kịch bản video:

Chia sẻ về quản lý rừng ngập mặn dựa vào cộng đồng và các mô hình sinh kế thích ứng với BĐKH trong các hệ sinh thái dễ tổn thương  (Mã hoạt động 3.1)

1.ĐẶT VẤN ĐỀ

Dự án “Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn kết hợp với cải thiện thu nhập cho các cộng đồng dễ bị tổn thương (VM069)” được thực hiện tại tỉnh Cà Mau với mục tiêu tăng cường bảo vệ đa dạng sinh học, phát triển rừng ngập mặn góp phần thúc đẩy quá trình hấp thụ Carbon, tăng cường khả năng chống chịu với khí hậu, đảm bảo sinh kế bền vững và hoà nhập xã hội cho các cộng đồng nghèo và dễ bị tổn thương ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Mặc dù là một trong những vùng đất có đa dạng sinh học phong phú nhưng môi trường rừng ngặp mặn Cà Mau đang bị suy thoái nghiêm trọng. Đối với nông dân và cộng đồng có sinh kế phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên thiên nhiên nơi đây, thích ứng bền vững với hệ sinh thái sẽ là chìa khóa để tồn tại.

Tại khu vực VQG Mũi Cà Mau, BQL RPH Tam Giang mà dự án triển khai, nông dân được khuyến khích thử nghiệm các mô hình sinh kế dựa vào những gì tự nhiên vốn có để khai thác giá trị, để cân bằng giữa giữa duy trì sinh kế và bảo vệ môi trường. Hiện bán đảo đã bị xói lở bờ biển nghiêm trọng và sụt lún đất do trong nhiều năm nông dân phá rừng ngập mặn để nuôi tôm, khai thác quá mức nước ngầm và gây ô nhiễm nước mặt. Nông dân đã được hướng dẫn mô hình nuôi thủy sản kết hợp (vọp, sò huyết) hay tôm dưới tán rừng ngập mặn. Hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú là môi trường lý tưởng cho các loài này, cung cấp nguồn thức ăn tự nhiên và bảo vệ chúng khỏi bệnh tật. Tôm sinh thái thường được bán với giá cao hơn ở các thị trường Liên minh châu Âu vì đáp ứng những tiêu chuẩn hữu cơ.

Với mục tiêu chia sẻ những thông tin, kết quả, các giải pháp của dự án đến đông đảo người dân, các cơ quan có liên quan nhằm nhân rộng và phát triển các giải pháp quản lý rừng ngập mặn dựa vào cộng đồng và các mô hình sinh kế thích ứng với BĐKH trong các hệ sinh thái dễ tổn thương, dự án thực hiện xây dựng video quảng bá. Dự án cần tuyển 01 chuyên gia xây dựng kịch bản video, sau đây gọi tắt là chuyên gia.

Thông tin cụ thể như sau:

2. MỤC TIÊU CỦA HOẠT ĐỘNG

Nâng cao hiệu quả và chia sẻ những thông tin, kết quả, các giải pháp của dự án đến đông đảo người dân, các cơ quan có liên quan nhằm nhân rộng và phát triển các giải pháp quản lý rừng ngập mặn dựa vào cộng đồng và các mô hình sinh kế thích ứng với BĐKH trong các hệ sinh thái dễ tổn thương.

3. THỜI GIAN VÀ CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC

Thời gian thực hiện hoạt động thực tế là 10 ngày trong khoảng thời gian tháng tháng 01 và 02 năm 2022. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

TT

Hoạt động

Thời gian

  1. 1. 

Xây dựng kịch bản, nội dung video truyền thông cho dự án

5 ngày

  1. 2. 

Phối hợp với quản lý dự án, cán bộ dự án điều phối hoạt động phát triển video tại thực địa

(lựa chọn nhân vật, hậu trường, lựa chọn cảnh quay,...)

3 ngày

  1. 3. 

Phối hợp góp ý hoàn thiện video truyền thông có chất lượng tốt và đáp ứng đủ các yêu cầu về truyền thông của dự án

2 ngày

TỔNG

10 ngày

4.NHIỆM VỤ CỦA CHUYÊN GIA

Chịu trách nhiệm chuyên môn, tư vấn kỹ thuật, tham gia và thúc đẩy thực hiện các hoạt động. Cụ thể:

  • Phối hợp với quản lý dự án, cán bộ dự án thảo luận để nắm được hướng đi và mục tiêu của dự án.
  • Xây dựng kịch bản nội dung video truyền thông cho dự án
  • Phối hợp với quản lý dự án, cán bộ dự án điều phối hoạt động phát triển video tại thực địa (lựa chọn nhân vật, hậu trường, lựa chọn cảnh quay)
  • Phối hợp góp ý hoàn thiện video truyền thông có chất lượng tốt và đáp ứng đủ các yêu cầu về truyền thông của dự án
  • Thông báo cho SRD các thuận lợi, khó khăn trong thực hiện các hoạt động và đề xuất nếu có khó khăn thách thức và kế hoạch thực hiện tiếp theo.

5.YÊU CẦU ĐỐI VỚI CHUYÊN GIA

  • Chuyên môn và kinh nghiệm: ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực: Lâm nghiệp, quản lý tài nguyên thiên nhiên, kinh tế lâm nghiệp, kinh tế tài nguyên, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững …
  • Am hiểu về khu vực ĐBSCK, các phương pháp quản lý rừng dựa vào cộng đồng, thích ứng dựa vào hệ sinh thái, thích ứng bền vững với Biến đổi khí hậu,…
  • Ưu tiên ứng viên đã từng tham gia các hoạt động có nội dung tương tự và đã từng tham gia hợp tác với các tổ chức phi chính phủ và các chương trình dự án có liên quan.
  • Không có tiền sử về xâm hại và lạm dụng trẻ em.
  • Tuân thủ quy định và ký nguyên tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em của SRD.

6.BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN

Sau khi kết thúc hoạt động, chuyên gia cần bàn giao đầy đủ các tài liệu bằng Tiếng Việt đầy đủ gồm:

+ Kịch bản nội dung video truyền thông cho dự án

+ Video truyền thông dự án theo yêu cầu

7.NGÂN SÁCH

Thù lao cho chuyên gia sẽ dựa vào dòng ngân sách và định mức của dự án cũng như dựa trên kinh nghiệm và thỏa thuận giữa chuyên gia với SRD.

Thù lao cho điều phối viên sẽ được thanh toán sau khi kết thúc mỗi hoạt động cụ thể với số ngày công đã xác định và cung cấp đầy đủ các báo cáo, chứng từ theo yêu cầu của SRD và thỏa thuận với điều phối viên.

Các chi phí khác:

Các chi phí ăn, ở, đi lại tại thực địa cho chuyên gia sẽ do dự án chi trả theo thực tế và quy định của Trung tâm SRD.

8. HỖ TRỢ TỪ SRD

  • Cán bộ dự án của SRD sẽ phối hợp chặt chẽ với chuyên gia để thực hiện công việc
  • (Bao gồm hỗ trợ tổ chức, liện hệ với địa phương, công tác hậu cần tại thực địa);
  • Cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết SRD có.
  • Thanh toán thù lao tư vấn cho chuyên gia.

Các chuyên gia quan tâm xin gửi CV, thư bày tỏ quan tâm đến địa chỉ: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. (cc: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ) chậm nhất trước ngày 20 tháng 01 năm 2022.                  

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt