MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Bàn giao Quỹ phát triển Sinh kế cho các Câu lạc bộ

Chị Lê Thị Huyền Trang, mẹ trẻ khuyết tật ở xã Trung Sơn chia sẻ: “Năm trước, chị vay năm triệu từ quỹ hỗ trợ phát triển sinh kế để chăn nuôi gà vịt. Do thiên tai ảnh hưởng nên cũng ít nhiều thiệt hại. Năm nay, chị mạnh dạn vay luôn 10 triệu để chăn nuôi tiếp và chị sẽ chia thành từng đợt để hạn chế rủi ro, dịch bệnh không lường trước được. Ví dụ, chị sẽ đầu tư ba triệu đầu để nuôi 100 con gà, nuôi đến khi gà được từ 1-1,3kg/con chuẩn bị xuất bán thì mình sẽ nuôi lại lứa khác hoặc đầu tư nuôi con khác. Làm như vậy vừa bán và thu ổn định lại giảm nguy cơ rủi ro trong chăn nuôi”.

Bàn_giao_ở_xã_Gio_Quang_1.jpg

 

Chú Lê Hòa, thành viên câu lạc bộ người khuyết tật (CLB NKT) xã Trung Hải nói “Đây là lần vay thứ 3 của chú. Năm trước chú vay 10 triệu và vay mượn thêm để mua hai con trâu. Nay trâu đã đẻ lứa đầu tiên và bán hai con nghé được 25 triệu, gia đình chú rất vui. Năm nay vay vốn về chú sẽ mua thêm trâu, cua và tôm giống nuôi thêm ở hồ sau vườn nhà để có thêm nguồn thu và cải thiện kinh tế cho gia đình.”

Chú Mai Văn Thú, thành viên CLB NKT xã Gio Mỹ: “Chú vay năm triệu để nuôi lợn nái vì ở nhà có chuồng sẵn. Chú dự định nuôi từ 2- 3 con lợn nái, mong thuận lợi để khoảng 7-8 tháng sau sẽ có lứa heo con đầu tiên để bán hoặc nếu có đủ lực chú sẽ để nuôi luôn.”

Chú_sẽ_thêm_vốn_để_chăn_nuôi_bò_1.jpg

 

Chị Nguyễn Thị Sáng, thân nhân NKT ở xã Gio Quang: “Đây là lần đầu tiên được tiếp cận vay vốn từ quỹ hỗ trợ phát triển sinh kế, gia đình chị rất vui mừng. Chị dự định dùng số tiền này để nuôi lợn thịt, nuôi khoảng bốn con sau 5-6 tháng sẽ xuất chuồng. Ngoài ra, nếu thuận tiện chị sẽ nuôi thêm gà vịt để có thêm chi phí trang trải cuộc sống hằng ngày”.

O_sẽ_đầu_tư_chăn_nuôi_lợn_thịt_1.jpg

Trên đây là một số chia sẻ của NKT và thân nhân khi tham gia nhận vốn từ quỹ hỗ trợ phát triển sinh kế thuộc dự án “Nâng cao vị thế Người khuyết tật” do Caritas Úc và DFAT tài trợ thông qua Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD). Trong các ngày từ 25-27/8/2021, dự án đã bàn giao 668 triệu đồng cho 08 CLB NKT để giải ngân cho 100 hộ gia đình NKT đầu tư và phát triển sinh kế, góp phần đa dạng nguồn thu, tăng thu nhập và cải thiện điều kiện sống. 

Bàn_giao_ở_xã_Gio_Mỹ.jpg

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt