MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

CÔNG TÁC GIÁM SÁT VÀ HỌP BAN CHỈ ĐẠO DỰ ÁN CỦA LÃNH ĐẠO SRD TẠI SƠN LA

Từ ngày 21 đến 23/07/2019, bà Nguyễn Kim Ngân – Giám đốc Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) cùng cán bộ dự án và Điều phối viên dự án tại Sơn La đã có chuyến thăm mô hình dự án tại hai xã Bon Phặng, Muổi nọi và Họp BQLDA tại UBND huyện Thuận Châu. Đây là hoạt động định kì nhằm đánh giá kết quả thực hiện dự án 6 tháng đầu năm và thảo luận về kế hoạch 6 tháng cuối năm 2019.

Trong chuyến thăm này, Bà Nguyễn Kim Ngân và ông Vũ Công Lân – Trưởng phòng Nông nghiệp bền vững SRD đã tham dự 02 buổi sinh hoạt nhóm VSLA tại bản Nà Tói, xã Bon Phặng và bản Bó, xã Muổi Nọi. Tất cả thành viên nhóm chia sẻ rằng họ đều rất vui vẻ và tâm đắc khi tham gia dự án – nơi họ được gặp gỡ nhau nhiều hơn, được đóng góp và được vay những khoản tiền nhỏ nhằm trang trải cho cuộc sống của gia đình, được học cách cấy lúa theo cách mới, trồng cà phê một cách khoa học hơn, học cách nuôi gà để gà ít bị dịch bệnh hơn... Bà Nguyễn Kim Ngân rất ấn tượng, đánh giá rất cao tinh thần và thái độ tham gia của các thành viên; động viên và mong muốn mọi người tiếp tục tin tưởng và cùng góp sức với dự án để đạt được 2 mục tiêu chính của dự án là bảo tồn được 2 giống lúa nếp bản địa, giữ được sự đa dạng sinh học, môi trường sinh thái, tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong bản làng, cũng như phát triển thêm thu nhập cho các hộ gia đình tham gia dự án.

sonla1

 

sonla2

                                                                Bà Nguyễn Kim Ngân - Giám đốc SRD tham gia sinh hoạt nhóm VSLA

Trong thời gian đi thăm các hộ gia đình tham gia dự án tại bản Nà Tói và bản Bó, giám đốc SRD cũng rất vui khi người dân đã tự tin, chủ động áp dụng kỹ thuật chăn nuôi để tăng số lượng đàn gia cầm, thủy cầm của gia đình. Chủ động cải tạo hệ thống chuồng nuôi, chú ý nhiều hơn tới việc phòng bệnh cho vật nuôi và đặc biệt là đã biết tìm các mối để tiêu thụ sản phẩm. Bà Ngân cũng đánh giá rất cao việc nhiều hộ gia đình đã biết vay những khoản vay nhỏ từ nhóm VSLA cùng với nguồn vốn của gia đình để chăn nuôi những loại vật nuôi khác như bò, lợn, dê, cá... Điều này sẽ góp một phần trong việc tăng thu nhập cho các hộ gia đình.

sonla3

 

sonla4

                                                                                  Bà Ngân đi thăm các hộ gia đình tham gia dự án

Trong cuộc họp BQL dự án, cán bộ SRD và điều phối dự án tại Chi cục đã chia sẻ những thông tin khá tích cực về tổng số hộ tham gia dự án; sự chủ động, tích cực trong việc tham giác hoạt động dự án của  người dân; những thành quả của các thí nghiệm mới trong canh tác cà phê bền vững và canh tác lúa CSR  đã giúp người dân nhận thức được những lợi ích và chi phí trong sản xuất lúa cũng như việc hướng tới những sản phẩm nông sản có chất lượng, có giá trị kinh tế cao hơn thông thường. Tất cả các bên liên quan đã thống nhất về việc tiếp tục áp dụng tốt hơn nữa những kỹ thuật trong hoạt động trồng trọt và chăn nuôi của người dân; có sự liên kết chặt chẽ hơn giữa các hoạt động của dự án với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội – văn hóa tại địa phương. Về các hoạt động phối hợp 6 tháng cuối năm sẽ tập trung vào việc tổ chức chuyến thăm quan học tập mô hình; các hoạt động truyền thông, hội thảo cấp huyện, tham dự sự kiện hội thảo thường niên do VUSTA tổ chức tại Hà Nội.

20190723 091832

                                                                        Bà Nguyễn Kim Ngân phát biểu tại cuộc họp BCĐ dự án

20190723 091714

                                      Ông Vũ Công Lân - Trưởng phòng Nông nghiệp Bền vững SRD và điều phối dự án tại Chi cục chia sẻ tại cuộc họp

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt