MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Phát biểu khai mạc tại lễ ra mắt Dự án “Tăng cường sự tham gia và nâng cao năng lực quản lý của các tổ chức phụ nữ trong xây dựng chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm thiểu rủi ro thiên tai”

 

       Ngày 01/9/2020 tại Đà Nẵng, Bà Vũ Thị Bích Hợp – Giám đốc Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững (SRD) kiêm Chủ tịch mạng lưới các tổ chức phi chính phủ Việt Nam về Biến đổi khí hậu (BĐKH) (VNGO-CC) đã có bài phát biểu khai mạc trực tuyến cho lễ ra mắt dự án “Tăng cường Sự tham gia và Nâng cao Năng lực Quản lý của các Tổ chức Phụ nữ trong Xây dựng Chính sách Ứng phó với Biến đổi Khí hậu và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai”. Dự án do Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) hợp tác với Mạng lưới các tổ chức phi chính phủ Việt Nam về biến đổi khí hậu (VNGO-CC) thực hiện, trong khuôn khổ Chương trình khu vực EmPower nhằm tăng cường quyền con người và bình đẳng giới thông qua hành động ứng phó với BĐKH và giảm thiểu rủi ro thiên tai. Chương trình do Chính phủ Thuỵ Điển tài trợ thông qua Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women). Dự án hỗ trợ tăng cường sự tham gia của phụ nữ và các tổ chức xã hội do phụ nữ lãnh đạo cũng như nâng cao năng lực trong lồng ghép giới vào các hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu, đồng thời, tăng cường đóng góp vào quá trình ra quyết định ở cấp trung ương và địa phương.

 

CECR 1

 

Bà Vũ Thị Bích Hợp – Giám đốc SRD kiêm chủ tịch Mạng lưới VNGO-CC phát biểu khai mạc trực tuyến tại buổi lễ

 

 

CERC 3

 

Toàn cảnh buổi lễ

 

      Mạng lưới VNGO-CC được thành lập từ năm 2008 với hơn 100 tổ chức phi chính phủ ở khắp các tỉnh thành trên cả nước hoạt động tích cực về các lĩnh vực thích ứng, giảm thiểu Biến đổi khí hậu và phát triển sinh kế bền vững. Theo bà Vũ Thị Bích Hợp, các hoạt động của dự án sẽ tác động đến các cộng đồng dễ bị tổn thương, cộng đồng nghèo và trẻ em gái. Mỗi tổ chức làm ở một địa phương, cộng đồng khác nhau có thể phối hợp để tăng cường hiệu quả, giúp đề cao tiếng nói của phụ nữ – những người thường xuyên đối mặt với các tác động của biến đổi khí hậu và truyền tải đến các cơ quan quản lý, cộng đồng quốc tế. Đó là nền tảng cho công cuộc ứng phó với BĐKH. Bà Hợp cũng đã khẳng định, Mạng lưới VNGO – CC sẽ ủng hộ dự án và kết nối các bên liên quan một cách tốt nhất và bày tỏ mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện Đóng góp Quốc gia tự Quyết định (NDCs), Kế hoạch Hành động Quốc gia Thích ứng BĐKH (NAP) và Lồng ghép giới vào các chính sách.

 

CECR 2

 

Bà Ann Mawe, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thuỵ Điển tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

 

 

CERC 4

 

Ông Phạm Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu (Bộ TN&MT) phát biểu tại buổi lễ

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt