MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Hội thảo đầu bờ về mô hình canh tác cà phê bền vững - Đấu tranh vì sự thay đổi bền vững của các hệ thống lương thực

 

Oct13 canhtaccaphe8

 

Hưởng ứng chiến dịch 16 ngày hành động toàn cầu về sinh thái nông nghiệp, Trung tâm SRD đã chọn ngày 15/10/2020 là ngày “Quốc tế phụ nữ nông thôn” với chủ đề: Đấu tranh vì sự thay đổi bền vững của các hệ thống lương thực. Hoạt động này được lồng ghép trong hội thảo đầu bờ về mô hình canh tác cà phê bền vững, được thực hiện tại xã Bon Phặng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

     

Sự kiện đã thu hút 73 đại biểu và người dân tham dự, trong đó có 56 nữ và 17 nam. Những thảo luận và thông điệp chính trong hội thảo là: 

Phụ nữ nông thôn cần được thúc đẩy và tạo mọi cơ hội để tiếp cận, sử dụng những kiến thức về canh tác nông nghiệp bền vững, bên cạnh những tiến bộ về khoa học và kỹ thuật hiện đại.

Phụ nữ nông thôn là lực lượng cốt lõi, luôn chủ động, có sáng kiến và đóng góp tích cực trong việc đảm bảo an ninh lương thực và canh tác nông nghiệp bền vững.

Phụ nữ nông thôn có quyền lựa chọn các loại giống cây trồng, vật nuôi bản địa, phù hợp với điều kiện của địa phương; từ chối hoặc không sử dụng các loại hóa chất BVTV độc tố cao, cũng như các loại phân bón hóa học có hại cho môi trường.

Canh tác nông nghiệp bền vững thông qua việc tăng cường sử dụng các đầu vào hữu cơ, không sử dụng thuốc trừ cỏ, hạn chế tối đa việc sử dụng phân bón hóa học và hóa chất bảo vệ thưc vật sẽ làm tăng sự đa dạng sinh học, góp phần ứng phó tốt hơn với Biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

 

Chiến dịch 16 ngày là sự kiện được tổ chức hàng năm do Mạng lưới Hành động vì Hoá chất trừ sâu khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (PAN - AP) khởi xướng và được tài trợ tài chính bởi Quỹ Tài trợ Xanh Toàn cầu (Global Green grant Funds).

Dưới đây là một vài hình ảnh của sự kiện

 Oct13 canhtaccaphe10

  

Oct13 canhtaccaphe2

 

Oct13 canhtaccaphe3

 

Oct13 canhtaccaphe4

 

Oct13 canhtaccaphe5

 

Oct13 canhtaccaphe6

 

Oct13 canhtaccaphe7

 

Oct13 canhtaccaphe9

 

Oct13 canhtaccaphe10

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt