MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Thông điệp từ Tổng Thư ký Ibrahim Thiaw của UNCCD

Loài người hoàn toàn phụ thuộc và thế giới tự nhiên và vùng đất chúng ta đang sống. Chúng ta đã biến đổi gần ¾ diện tích đất không có băng trên Trái Đất để đáp ứng nhu cầu về thực phẩm, nguyên liệu thô và nhà cửa. Điều này không bền vững khi chúng ta đang đặt vùng đất của mình dưới áp lực lớn.

Biển đổi khí hậu, đô thị hóa nhanh và gia tăng dân số đang làm suy thoái đất. Ngày nay, có hơn 3 tỷ người – chiếm gần một nửa dân số thế giới – đang bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp. Đổi lại, suy thoái đất khiến cho khí hậu biến đổi ngày càng trầm trọng, làm gia tăng tốc độ biến mất đa đạng sinh học và khiến cho chúng ta mắc phải những căn bệnh truyền nhiễm từ động vật, đại dịch COVID-19 là một điển hình.

Chúng ta cần phải hành động ngay bây giờ để đẩy lùi sự suy thoái đất. Chúng ta vẫn còn hy vọng khi năm nay, chúng ta bước vào Thập kỷ Phục hồi Hệ sinh thái của Liên hợp quốc. Việc khôi phục hệ sinh thái tự nhiên có thể đẩy lùi tình trạng suy thoái đất và trao cho chúng ta niềm hy vọng.

5f63ab63dc65283b7174.jpg

 

Đại dịch COVID-19 nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta phụ thuộc vào nhau nhiều như thế nào. Số phận của chúng ta phụ thuộc vào mối quan hệ giữa chúng ta và thiên nhiên. Chúng ta cần một ý chí chính trị tốt cùng với hành động tập thể và sự đầu tư bền vững đến mức nào. Khi những điều trên kết hợp lại với nhau, chúng ta có thể tạo nên sự khác biệt. Đây là ý nghĩa của Ngày Thế giới chống Sa mạc hóa và Hạn hạn năm nay: hồi sinh mạnh mẽ với đất đai màu mỡ.

Khôi phục đất đai có thể đảm bảo an ninh lương thực và an ninh nguồn nước tốt hơn, giảm lượng khí thải carbon và chất lượng không khí trong lành. Thông qua khôi phục đất, chúng ta có thể xây dựng một tương lai xanh, khỏe mạnh và bền vững hơn.

Chúng ta đã có các bộ công cụ như quản trị đất có trách nhiệm và đầu tư nhằm bảo vệ và phục hồi thiên nhiên và việc đầu tư vào phục hồi đất là một quyết định kinh tế thông minh.

“Vạn Lý Trường Thành” ở châu Phi là một ví dụ điển hình cho những gì chúng ta có thể đạt được nếu hành động cùng nhau. Chúng ta đang tạo nên bức tường xanh nối các vùng đất ngây trên khắp châu Phi, đồng thời khai thác nguồn tài nguyên dồi dào của Sahel để cung cấp năng lượng cho tương lai. Một tương lai tạo ra việc làm và sinh kế giúp hang triệu người thoát khỏi cảnh nghèo đói. Một tương lai bảo vệ các nền kinh tế khỏi các cuộc khủng hoảng. Một tương lai mang lại hy vọng cho những người dễ bị tổn thương nhất, bao gồm cả phụ nữ và thanh niên.

Hãy hồi sinh mạnh mẽ với vùng đất đai màu mỡ. Chúng tôi cần sự chung tay của các bạn để đạt được mục tiêu này.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt