MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Cuộc họp giữa tổ công tác dự án và đại diện VSFMG quý 3 năm 2022

Trong quý 3 năm 2022, SRD phối hợp với các đối tác địa phương triển khai cuộc họp tổ công tác dự án với đối tác địa phương tại hội trường Sở Nông nghiệp và PTNT Cà Mau.

Cuộc họp có sự tham gia của các đại biểu từ tổ công tác dự án, đại diện các Tự quản lâm nghiệp ấp (VSFMG) tại VQG Mũi Cà Mau, BQL RPH Tam Giang.

z3926874888577 3176ee276a0811ed0abadb2e2def8ded

Tại cuộc họp, cán bộ dự án SRD và Hội LHPN Cà Mau đã báo cáo, tổng kết các hoạt động đã được diễn ra trong quý 3.2022 của dự án.

Quý 3 năm 2022 đã tập trung trọng tâm vào hoạt động tập huấn, trồng rừng ở BQL RPH Tam Giang và triển khai thí điểm mô hình tôm hai giai đoạn đợt 2 tại VQG Mũi Cà Mau. Nhìn chung, các hoạt động đã được tổ chức với kết quả và hiệu quả tốt, được người dân và chính quyền địa phương ủng hộ, hỗ trợ.

Các đại biểu cũng đồng tình với các đầu mục công việc SRD đã triển khai của dự án.

Theo đó, định hướng các hoạt động dự án sẽ tiếp tục vào việc triển khai các giải pháp phối hợp quản lý bảo vệ rừng ngập mặn, đồng thời triển khai các lớp tập về kỹ thuật nuôi tôm sinh thái, thí điểm các mô hình sinh kế gắn với bảo vệ rừng và phát triển nghề truyền thống cho địa phương, cải thiện sinh kế, nâng cao khả năng thích ứng bền vững cho các hộ dễ bị tổn thương tại vùng dự án. Một số ý kiến khác ghi nhận từ đại diện các tổ VSFMG: Hiện tại các hoạt động bảo vệ, phát triển rừng đã và đang diễn ra ổn định tại VQG MCM.

Tuy nhiên, hiện có vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa đang ngày càng trở lên trầm trọng.

Kế hoạch quản lý rác thải nhựa, hạn chế ô nhiễm môi trường đã được thực hiện, ý thức của người dân được nâng cao, một số điểm cảnh quan đã được dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa, cải tạo cảnh quan… nhưng tình trạng ô nhiễm cần nhiều thời gian và hoạt động hơn nữa để có thể hạn chế vấn đề. Các đại biểu kiến nghị dự án, cơ quan quản lý nhà nước có thể nghiên cữu, triển khai thêm các chương trình, hoạt động liên quan để hỗ trợ vấn đề như: triển khai thùng rác phân loại, hỗ trợ trang thiết bị thu gom rác thải, các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho các hộ gia đình làm du lịch, …

Với BQL RPH Tam Giang, các đại biểu kiến nghị cần có thêm một số các hoạt động để ổn định sinh kế hộ gia đình, hạn chế tác động tiêu cực đến rừng trong bối cảnh hiện nay, BĐKH ngày càng phức tạp và có ảnh hưởng lớn, dự án có thể triển khai thêm một số các mô hình như: Nuôi cá Bống Mú kết hợp, nuôi Tôm Tít kết hợp dưới tán rừng… Phát triển tổ sản xuất các sản phẩm ngay tại địa phương cho các hộ gia đình không có vuông nuôi, đất sản xuất, …

Phát biểu tại buổi họp, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau kiêm Tổ trưởng Tổ công tác phối hợp thực hiện dự án Trần Văn Thức đồng tình và đánh giá cao những kết quả mà dự án đã và đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau sẽ phối hợp chặt chẽ với dự án để triển khai các hoạt động đạt hiệu quả tích cực.

 

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt