MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

VAI TRÒ CỦA CÁC TỔ CHỨC XÃ HỘI TRONG KẾ HOẠCH THÍCH ỨNG VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU NGÀNH NÔNG NGHIỆP

       Ngày 07/03 tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững phối hợp với Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn) tổ chức "Diễn đàn Vai trò của các Tổ chức Xã hội trong Kế hoạch Thích ứng với Biến đổi Khí hậu (BĐKH) ngành Nông nghiệp".

       Diễn đàn được tổ chức nhằm chia sẻ, cập nhật về tiến trình xây dựng Kế hoạch Thích ứng với BĐKH ngành Nông nghiệp và sự tham gia các tổ chức xã hội trong hỗ trợ cộng đồng nông thôn ứng phó với BĐKH. Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của hơn 80 đại biểu đến từ một số đơn vị chức năng của Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN & PTNN), Bộ Tài nguyên & Môi trường, các tổ chức quốc tế, tổ chức xã hội ở Hà Nội và một số Sở NN & PTNT, Trung tâm khuyến nông, tổ chức xã hội ở địa phương. Điều hành diễn đàn là ông Chu Văn Chuông, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ NN & PTNN), bà Vũ Thị Bích Hợp, Chủ tịch Hội đồng Quản lý SRD và bà Jenty Kirsch-Wood, Cố vấn Kỹ thuật Cao cấp của UNDP.

       Các đại biểu tham gia Diễn đàn đã được nghe các chia sẻ về Đề xuất Kế hoạch Thích ứng Quốc gia cho các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, thủy lợi; sự tham gia của các tổ chức xã hội trong hỗ trợ cộng đồng nông thôn ứng phó với BĐKH. Một số mô hình, giải pháp hỗ trợ thích ứng với BĐKH trong lĩnh vực nông nghiệp do các tổ chức xã hội cũng đã được chia sẻ tại diễn đàn như: Làng nông nghiệp thuận thiên; Dịch vụ thông tin khí hậu nông nghiệp; Nông nghiệp khép kín không rác thải; Canh tác lúa-tôm vùng đất phèn mặn; Canh tác lúa thích ứng úng ngập, phèn mặn...Các ý kiến trao đổi, thảo luận xoay quanh các giải pháp tăng cường hợp tác, phối hợp giữa các tổ chức xã hội và các đơn vị thuộc ngành NN & PTNT trong hoạt động hỗ trợ cộng đồng nông thôn ứng phó với BĐKH. Việc nhân rộng các giải pháp, mô hình thành công cũng được thảo luận tại diễn đàn.

       Diễn đàn là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án "Tăng cường vai trò của các tổ chức xã hội vào quá trình xây dựng Kế hoạch quốc gia về thích ứng với biến đổi khí hậu" do Quỹ Môi trường Toàn cầu, Chương trình Tài trợ nhỏ tại Việt Nam tài trợ và được triển khai bởi Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững.

 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Diễn Đàn:

 

IMG 8775

Bà Vũ Thị Bích Hợp, Chủ tịch Hội đồng quản lý của SRD phát biểu tại buổi diễn đàn

                                                                      IMG 8825 

IMG 8829

Các đại biểu trao đổi, thảo luận

IMG 8932

Ban chủ trì Diễn đàn (từ trái qua phải): Bà Vũ Thị Bích Hợp, Ông Chu Văn Chuông, Bà Jenty Kirsch-Wood.

IMG 8853

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt