MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

DIỄN TẬP ỨNG PHÓ THIÊN TAI

Trong hai ngày 16 và 17/10/2019, Trung tâm phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã phối hợp với UBND và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) xã Gio Mỹ tổ chức diễn tập ứng phó với bão tại thôn Cẩm Phổ, xã Gio Mỹ. Hoạt động được tổ chức nhằm củng cố lại các phương án phòng chống lụt bão cho địa phương theo hướng có hòa nhập người khuyết tật; thực hành một số tình huống giả định có thể xảy ra trong thực tế như cảnh báo sớm, sơ tán sớm, hỗ trợ chằng chống nhà cửa và sự tham gia của người khuyết tật trong lập kế hoạch phòng chống thiên tai cấp thôn.
Tham gia hoạt động diễn tập có gần 200 thành viên là đại diện lãnh đạo huyện, UBND xã Gio Mỹ và các xã dự án khác cùng các CLB NKT 9 xã và hơn 20 hộ dân xóm Rào, thôn Cẩm Phổ, xã Go Mỹ.
Phát biểu đánh giá cuối buổi diễn tập, ông Dương Đức Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo dự án đánh giá cao sự phối hợp và chỉ đạo của chính quyền địa phương trong tổ chức thực hiện hoạt động diễn tập. Chị H.T.H – Chủ nhiệm CLB NKT xã Trung Hải cho hay “Đây là một hoạt động thiết thực, giúp ích rất nhiều cho người dân mà đặc biệt là người khuyết tật như tôi trong việc chuẩn bị, chủ động phòng chống khi có thiên tai”. Bác T.X.L – CT UBND xã Gio Mỹ chia sẻ “Gio Mỹ là một địa bàn thấp trũng, do đó hoạt động diễn tập lần này giúp chúng tôi có nhiều kinh nghiệm để trong thực tế khi có thiên tai sẽ sẵn sàng hơn, người dân sẽ hiểu hơn cần phải làm gì trước – trong và sau khi thiên tai xảy ra, đặc biệt là cảnh báo và sơ tán sớm người khuyết tật”. Anh N.N.Q – Đoàn Thanh niên xã Gio Mỹ phát biểu “Mỗi một lần diễn tập là cơ hội giúp đội ngũ tình nguyện viên tại chỗ thực hành các kỹ năng sơ cấp cứu để trong thực tế khi có bão lũ xảy ra sẽ chủ động và thành thạo hỗ trợ sơ cứu cho người dân, hỗ trợ cho các hộ có người khuyết tật. Nhân đây, tôi cũng chân thành cảm ơn phía dự án đã quan tâm, hỗ trợ cho địa bàn xã Gio Mỹ tổ chức hoạt động diễn tập thành công và ý nghĩa”.

Dưới đây là một số hình ảnh các hoạt động trong buổi diễn tập:

 

IMG01

 

IMG02

 

IMG03

 

IMG04

 

IMG05

 

IMG06

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt