MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

THÀNH LẬP HAI CÂU LẠC BỘ NGƯỜI KHUYẾT TẬT

Vào ngày 24 và 25/10/2019, UBND các xã Gio An và Gio Việt đã tổ chức “Đại hội ra mắt Câu lạc bộ Người khuyết tật” xã. Đây là một trong những kết quả nhân rộng trong giai đoạn III của dự án “Nâng cao vị thế người khuyết tật” – VM064 do tổ chức Caritas Úc và Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) tài trợ, thông qua Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) thực hiện trên địa bàn huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Tham gia đại hội có hơn 200 người khuyết tật (NKT), thân nhân cùng với cán bộ UBND và đại diện các hội đoàn thể trên địa bàn hai xã Gio An và Gio Việt. Phát biểu tại đại hội bà Tr. T. L, Phó trưởng Ban chỉ đạo dự án cấp huyện chia sẻ “Được sự hỗ trợ của Trung tâm SRD, sự quan tâm chỉ đạo từ các cấp ban ngành của xã đã tạo mọi điều kiện để NKT thành lập và tổ chức ra mắt câu lạc bộ. Đây là việc làm đáng ghi nhận và có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo cơ hội cho NKT sinh hoạt dưới “Ngôi nhà chung”, hội họp, giao lưu, chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau”.
Đến tháng 10/2019, đã có 9 CLB NKT được hỗ trợ thành lập và hoạt động trên địa bàn 9 xã của huyện Gio Linh, với số lượng thành viên là 594 NKT và thân nhân tham dự. Trong thời gian tới, dự án VM064 sẽ triển khai các hoạt động củng cố và tập huấn xây dựng năng lực quản lý, điều hành cho Ban chủ nhiệm và thành viên nòng cốt các CLB NKT, hướng đến mục tiêu dài hạn là các CLB NKT có thể hoạt động độc lập và bền vững.

IMG 0200

 

IMG 0211

 

IMG 0215

 

IMG 0217

 

IMG 0262

 

IMG 0272

 

IMG 0279

 

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt