MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

TRAO ĐỔI, CHIA SẺ, HỌC HỎI KINH NGHIỆM GIỮA CÁC CLB NKT

“Đi Trung Sơn học hỏi được một thì đi Cam Lộ tui học hỏi được hai, ba. Từ cách mà những người khuyết tật như bọn tui vươn lên cố gắng làm ăn, có những mô hình kinh tế hay để có được cuộc sống như bây chừ; cho đến thái độ sống lạc quan của nhiều người khuyết tật ở cả Trung Sơn và Cam Lộ thì tui thấy rất ý nghĩa!” – Ông T.N.C – thành viên câu lạc bộ người khuyết tật (CLB NKT) xã Gio An chia sẻ.
“Đây là lần đầu tui cũng như các thành viên CLB NKT xã Gio Việt đi tham quan cùng với dự án. Bản thân thấy rất phấn khởi và học được nhiều từ CLB của đội bạn, huyện bạn. Có đi ra ngoài đã mới thấy cách họ quản lý hội nhóm rất hay, mô hình làm ăn rất có hiệu quả, tinh thần tương thân tương ái. Qua chuyến đi lần này về sẽ cố gắng để quản lý CLB của xã mình thật tốt!” – Bác B.B – thành viên CLB NKT xã Gio Việt bày tỏ.
Trong hai ngày 20 và 26/11/2019 vừa qua, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã tổ chức hai chuyến tham quan trao đổi, chia sẻ học tập kinh nghiệm giữa các Câu lạc bộ Người khuyết tật (CLB NKT) mới và cũ trong và ngoài huyện Gio Linh. Hai CLB NKT xã Gio An và Gio Việt mới thành lập trong năm 2019 đã có cơ hội đến thăm và trao đổi, chia sẻ với CLB NKT xã Trung Sơn (thành lập năm 2015) và Hội NKT, Nạn nhân Da cam và Bảo trợ Xã hội Huyên Cam Lộ và hai CLB NKT xã Cam An và Cam Tuyền. Tham gia chuyến đi lần này, các thành viên trong 2 CLB của hai xã mới rất phấn khởi khi được giao lưu, trao đổi và học hỏi với các đơn vị bạn. Đồng thời, ban chủ nhiệm của 2 CLB NKT xã Gio An và Gio Việt cũng đã đúc rút thêm những kinh nghiệm quý báu về quản lý CLB, quản lý quỹ tiết kiệm tín dụng thôn bản (VSLA), cách thức cho vay – thu hồi vốn và tham khảo được những mô hình làm kinh tế hay để về áp dụng với CLB của mình.
Hoạt động này được tổ chức trong phạm vi dự án “Nâng cao vị thế người khuyết tật” do tổ chức Caritas Úc và Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) tài trợ thông qua Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD). 

IMG 0360 

IMG 0361 

IMG 0412 

IMG 0634 

IMG 0668 

IMG 0676

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt