MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI KHUYẾT TẬT

Sáng ngày 01/12/2019 tại hội trường thôn Hà Trung - xã Gio Châu, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Gio Linh và Ủy ban nhân dân và Câu lạc bộ Người khuyết tật (CLB NKT) xã Gio Châu đã tổ chức thành công hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12/2019. Tham dự có ông Phùng Xuân Quý - Đại diện hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam/Đioxin và Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị; ông Dương Đức Hạnh - Phó chủ tịch UBND huyện Gio Linh, Trưởng ban chỉ đạo dự án "Nâng cao vị thế Người khuyết tật", bà Trần Thị Lệ - Phó Trưởng Phòng Lao động và Thương binh Xã hội (LĐTBXH) huyện Gio Linh, phó ban chỉ đạo dự án; cùng 300 người khuyết tật (NKT) và thân nhân của 9 câu lạc bộ thuộc 9 xã dự án. Hoạt động này góp phần khẳng định được vị thế và tầm quan trọng của NKT trong xã hội, đồng thời giúp họ xoá bỏ những rào cản, tăng sự tự tin, hoà nhập với cộng đồng. Phát biểu khai mạc, ông Ng.N - Chủ nhiệm CLB NKT xã Gio Châu- đơn vị đăng cai tổ chức: "Nói về người khuyết tật thì một năm chúng ta có hai ngày kỉ niệm. Hôm nay, đơn vị Gio Châu chúng tôi tự hào được tổ chức ngày hội 3/12 là ngày Quốc tế Người khuyết tật. Về ý nghĩa mà nói, chúng tôi rất phấn khởi với sự quan tâm và chia sẻ của tât cả các bên dành cho những NKT chúng tôi nói riêng và người dân Gio Châu nói chung. Tôi xin được thay mặt cho những người khuyết tật và thân nhân người khuyết tật của 9 xã trong vùng dự án và đặc biệt là NKT xã Gio Châu gửi lời cám ơn đến cấp huyện, cấp tỉnh, sự dự án SRD đã hỗ trợ đơn vị chúng tôi tổ chức một ngày hội rất vui vẻ và đầy ý nghĩa".
Lần đầu tiên tham dự hoạt động truyền thông nhân ngày Quốc tế người khuyết tật, đại diện hai CLB NKT xã Gio An và Gio Việt đã chia sẻ:
- Chị H.T.B - Thư kí kiêm thủ quỹ CLB NKT xã Gio An: "Hôm nay, được tham dự ngày Quốc tế Người khuyết tật thì câu lạc bộ mới, thành viên mới như Gio An chúng tôi rất vui vẻ, nhận được sự quan tâm của dự án và các cấp chính quyền. Tham dự những hoạt động này tôi thấy bản thân hòa đồng hơn, được giao lưu học hỏi với các đơn vị đội bạn. Bao nhiêu là tình cảm, cám ơn rất nhiều! "
- Chị N.T.T - Thành viên CLB NKT xã Gio Việt bộc bạch: "Ngày hôm nay, tất cả những con người có chung hoàn cảnh như tôi được đến đây tham dự ngày hội của riêng chúng tôi, rất vui, rất cảm ơn ban tổ chức, dự án và tất cả anh chị em trong hội đã quan tâm đến tâm tư tình cảm của chúng tôi. Hi vọng sẽ được tham gia những hoạt động như vậy nhiều hơn để hòa nhập với cộng đồng".

Sau đây là một số hình ảnh từ sự kiện: 

Ông Dương Đức Hạnh PCT UBND huyện Gio Linh Trưởng ban chỉ đạo dự án phát biểu chia sẻ

Ông Dương Đức Hạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Gio Linh, Trưởng ban chỉ đạo dự án phát biểu chia sẻ

Đại diện 9 CLB NKT nhận hoa lưu niệm từ BTC

Đại diện 9 CLB NKT nhận hoa lưu niệm từ Ban tổ chức

Phần thi Tiếp sức chuyền chanh

Phần thi đồng đội tiếp sức chuyền chanh

Tiết mục kịch truyền thông  Giờ tôi đã hiểu - CLB NKT Gio Châu

Tiết mục kịch truyền thông " Giờ tôi đã hiểu" của CLB NKT huyện Gio Châu

Toàn cảnh hội trường

Toàn cảnh hội trường

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt