MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Đoàn kết để phát triển

Tràn ngập tiếng cười, những tràng vỗ tay cổ vũ các đội bóng, những câu chuyện được chia sẻ bởi người dân, những quan sát và trò chuyện cùng người dân tại hộ gia đình để thấy những thay đổi của họ, những cái ôm, cái bắt tay đầy thân thiện và cảm mến mà người dân và đại diện nhà tài trợ, đối tác SRD và lãnh đạo, cán bộ SRD dành cho nhau trong ngày 30/11/2019 là những món quà vô giá mà dự án “Bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học nông nghiệp cho nhóm cộng đồng nghèo nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sơn La” (VM059) đã tạo ra và sẽ còn tiếp tục được nhân lên trong thời gian tới.

Theo hoạt động thường niên của nhà tài trợ Manos Unidas (MU) trong khuôn khổ dự án VM 059 được tài trợ bởi MU và tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới, trong ngày 30/11/2019, bà Vũ Thị Bích Hợp - Chủ tịch Hội đồng quản lý, Giám đốc SRD và đại diện nhà tài trợ dự án, bà Patricia Garrido Llamas, Cán bộ Cao cấp và bà Antonia Morales Perez, Cán bộ chương trình phụ trách khu vực Đông Nam Á, Tổ chức Manos Unidas (MU), bà Maria Rosa và Alexandra – đại diện Quỹ Real Madrid đã có chuyến thăm và làm việc tại 2 xã dự án là Muổi Nọi và Bon Phặng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.
Đã có nhiều hoạt động được thực hiện trong ngày này bao gồm: 1) thảo luận với lãnh đạo UBND xã Muổi Nọi, Ban giám hiệu trường THCS xã Muổi Nọi, đại diện các thành viên tham gia dự án tại bản Bó, bản Nguồng; 2) tham dự và quan sát trận đá bóng giữa 2 đội bóng đá nữ bản Bó, bản Nguồng và trận đá bóng giữa 2 đội bóng đá của các em học sinh lớp 4, lớp 5 trường tiểu học Muổi Nọi; 3) đi thăm các hộ gia đình tham gia dự án tại xã Muổi Nọi và xã Bon Phặng và 4) tham dự hội chợ nông sản của huyện Thuận Châu nhân dịp Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập huyện Thuận Châu.
Trong và sau chuyến thăm, bà Patricia Garrido Llamas đã chia sẻ rằng: Năm trước đi thăm tôi đã rất ấn tượng về sự tham gia tích cực, sự lạc quan và lòng mến khách của chính quyền và người dân tại hai xã dự án. Năm nay, tôi cảm thấy vui hơn khi thấy được những tác động tích cực, thay đổi nhiều hơn của người dân trong việc phát triển kinh tế, sự đoàn kết và tình cộng đồng. Tôi cũng đánh giá cao sự hợp tác rất chặt chẽ và nhiệt tình của chính quyền địa phương và đối tác của SRD là Chi cục TT và Bảo vệ thực vật tỉnh Sơn La trong quá trình hỗ trợ cho người dân và tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án được thực hiện hiệu quả…. Chúng tôi, tổ chức Manos Unidas luôn cam kết, cùng góp sức và đồng hành cùng người dân để cuộc sống của họ được cải thiện và phát triển bền vững.
Liên quan đến hoạt động bóng đá nói riêng và các hoạt động cộng đồng nói chung, bà Patricia cũng bày tỏ quan điểm rằng: Tôi cảm thấy rất vui khi các chị em nữ giới ở bản thường tham gia hoạt động đá bóng sau những ngày làm việc vất vả. Hoạt động này không chỉ giúp các chị em rèn luyện thể thao, tăng cường sức khỏe mà còn giảm căng thẳng và gắn kết cộng đồng nhiều hơn. Tôi cũng cảm thấy rất ấn tượng khi biết rằng một số huấn luyện viên trong câu lạc bộ bóng đá nữ chính là chồng của các nữ cầu thủ. Tôi hy vọng câu lạc bộ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần cộng đồng của mình và nhân rộng ra nhiều bản trong xã.
Những chia sẻ và đánh giá trên của bà Partricia sẽ tiếp thêm động lực để SRD và các đối tác, chính quyền địa phương và người dân tại vùng dự án cùng hợp sức để thực hiện dự án luôn đi đúng mục tiêu, đạt được sự phát triển bền vững cho các hộ gia đình cũng như cộng đồng.
Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến thăm: 

Ảnh 1
 Đại diện nhà tài trợ Manos Unidas, Quỹ Real Madrid, Lãnh đạo SRD và lãnh đạo UBND xã Muổi Nọi chụp ảnh lưu niệm bên bức tranh do thành viên đội bóng đá nữ bản Bó vẽ tặng
c
Nhà tài trợ, lãnh đạo SRD thảo luận sôi nổi, vui vẻ cùng lãnh đạo UBND xã Muổi Nọi, Ban giám hiệu trường THCS Muổi Nọi và đại diện thành viên 2 đội bóng đá nữ của bản Bó, bản Nguồng.

Ảnh 3
Đại diện các bên chia sẻ trong cuộc thảo luận tại trường THCS xã Muổi Nọi

Ảnh 4
 Những khoảnh khắc tuyệt vời khi tham dự trận bóng đá giữa 2 đội tuyển nữ của bản Bó, bản Nguồng (họ cũng là những thành viên tích cực tham gia các hoạt động dự án). 
Ảnh 5
Đại diện Quỹ Real Madrid giao lưu cùng học sinh trường THCS xã Muổi Nọi và tham dự trận bóng đá vô cùng sôi nổi, hào hứng của các em học sinh tiểu học của xã Muổi Nọi.

Ảnh 6
Nhà tài trợ đi thăm đại diện các hộ gia đình tham gia dự án và đã rất vui khi thấy người dân thay đổi rõ rệt hơn so với năm 2018.
Ảnh 7
Tham dự hội chợ nông sản do UBND huyện Thuận Châu tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập huyện.



 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt