MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tham dự "Sự kiện gặp gỡ năm 2019 vì sự hợp tác và phát triển”

Năm 2019, SRD tiếp tục được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - VUSTA ghi nhận là một trong 13 tổ chức của Việt Nam (trong tổng số hơn 400 tổ chức trực thuộc) vì đã có thành tích xuất sắc với những đóng góp cho sự phát triển bền vững, đặc biệt đối với vấn đề ứng phó với BĐKH tại Việt Nam.
Ngày 10/12/2019 vừa qua, VUSTA đã tổ chức thành công “Sự kiện gặp gỡ năm 2019 vì sự hợp tác và phát triển” với sự tham gia của trên 200 đại biểu gồm một số lãnh đạo các Bộ/ Ngành của Việt Nam, Đại diện các tổ chức Quốc tế, các nhà tài trợ, các nhà khoa học cùng lãnh đạo các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc VUSTA, các cơ quan báo đài tại Hà Nội.
Bà Vũ Thị Bích Hợp – Chủ tịch Hội đồng quản lý, Giám đốc điều hành SRD đã được mời tham dự sự kiện và làm diễn giả trong phiên thảo luận bàn tròn cùng với Lãnh đạo VUSTA và trưởng đại diện các tổ chức Quốc tế tại Việt Nam như Giám đốc Chương trình Hợp tác và Phát triển của EU, Giám đốc GIZ, Giám đốc Quỹ Rosa Luxemburg và Giám đốc CECR.

Sự kiện gặp gỡ đã được tổ chức trang trọng và ý nghĩa với những bài tham luận, những chia sẻ của Lãnh đạo VUSTA, của đại diện các nhà khoa học, các tổ chức Quốc tế và các tổ chức xã hội tại Việt Nam về sự hợp tác, chia sẻ và cùng đóng góp vào sự phát triển chung của Việt Nam. Bên cạnh đó, các ý kiến tham luận cũng bày tỏ về việc làm sao các tổ chức Khoa học và Kỹ thuật trực thuộc VUSTA có thêm cơ hội để tham gia nhiều hơn cùng các Bộ/ Ngành của Chính phủ trong việc chia sẻ các nguồn tài trợ, các khoản ngân sách để cùng góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs).

Trong nội dung thảo luận bàn tròn, vấn đề được các diễn giả quan tâm là làm sao các tổ chức Khoa học và Kỹ thuật trực thuộc VUSTA vẫn có thể đảm bảo được các nguồn tài trợ, những sáng kiến và kế hoạch hành động để có thể thu hút các nhà tài trợ tin tưởng… Bà Vũ Thị Bích Hợp, đại diện SRD đã chia sẻ rằng bản thân SRD trong nhiều năm vừa qua luôn nỗ lực hết mình để khẳng định vị thế của tổ chức đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của Việt Nam. SRD đã và đang là chủ tịch của hai mạng lưới rất có uy tín tại Việt Nam là VNGO&CC và VNGO-FLEGT với trên 100 tổ chức thành viên. Mối quan tâm của SRD không phải là sợ không có nguồn tài trợ mà là phải làm thật tốt, kết nối các tổ chức, các nhà tài trợ nhằm đem lại sự phát triển bền vững cho cộng đồng và cho đất nước. Đại diện cho các tổ chức Quốc tế, các diễn giả từ GIZ, Quỹ Rosa Luxemburg, Giám đốc Chương trình Hợp tác và Phát triển của EU cũng chỉ ra rằng, họ đã và đang tiếp tục hỗ trợ Việt Nam, vấn đề cắt giảm nguồn viện trợ cho Việt Nam đã và đang là một thách thức cho không chỉ các tổ chức của Việt Nam mà còn là của chính các tổ chức Quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam, tuy nhiên trong những năm tới nguồn vốn có vẻ là chưa thay đổi nhiều, vẫn duy trì ở mức hiện tại. Họ nói rằng họ sẽ linh hoạt và có những ý kiến lên các cấp cao hơn để có thể tiếp tục cùng đồng hành cùng Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề đang nóng trên toàn cầu như Môi trường và Biến đổi khí hậu.

Sau phần thảo luận bàn tròn, lãnh đạo SRD – bà Vũ Thị Bích Hợp đã vinh dự lên nhận bằng khen do Lãnh đạo VUSTA trao tặng vì thành tích đóng góp xuất sắc trong năm 2019. Sự ghi nhận này sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh để SRD tiếp tục có những đóng góp ngày một thiết thực hơn vào quá trình phát triển chung tại Việt Nam.

IMG 9920

Toàn cảnh sự kiện.

IMG 9927

Bà Hợp ngồi trò chuyện, thảo luận với đại diện các tổ chức Quốc tế.

IMG 9946

Bà Hợp chia sẻ trong thảo luận bàn tròn.

IMG 9981
Bà Hợp vinh dự nhận bằng khen từ lãnh đạo VUSTA.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt