MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tập huấn PHCN hướng tới xây dựng mạng lưới cộng tác viên PHCN tại chỗ

Trong hai ngày 14-15/12/2019, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã phối hợp với Ban chỉ đạo dự án “Nâng cao vị thế người khuyết tật” (VM064), tổ chức tập huấn về “Kỹ thuật phục hồi chức năng cho các thành viên nòng cốt”. Mục đích là hướng tới xây dựng mạng lưới cộng tác viên phục hồi chức năng (PHCN) tại chỗ để hỗ trợ các hoạt động phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng trong thời gian tiếp theo. Tham gia tập huấn có 25 thành viên là người khuyết tật, thân nhân và phụ huynh của trẻ khuyết tật (TKT) tại 9 xã dự án.
Với các nội dung thiết thực như sống độc lập cho NKT nặng và đặc biệt nặng, các bài tập vận động trị liệu, chậm phát triển và phục hồi sớm, làm mạnh cơ, phòng ngừa thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm, các tham dự viên đã cùng nhau học thông qua thực hành một số bài tập thực tế với một số dạng tật phổ biến tại địa phương. Kết thúc khóa tập huấn, các tham dự viên trong đó có 15 người đã cam kết sẽ trở thành cộng tác viên về PHCN và sẽ tham gia cùng chuyên gia củng cố kiến thức qua các chuyến thăm khám thực tế hàng quý tại cộng đồng.
Chị L.N.T.T, phụ huynh của một trẻ khuyết tật chia sẻ “Tôi thấy nội dung tập huấn rất phù hợp, các bài tập dễ áp dụng và thực hành tại nhà. Tôi đã biết được nhiều kiến thức để hỗ trợ tập luyện PHCN cho con của mình và mong muốn sẽ trở thành cộng tác viên để hỗ trợ cho nhiều NKT khác trong xã.”
Hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ dự án “Nâng cao vị thế Người khuyết tật” giai đoạn 2019-2022 do tổ chức Caritas Úc và Bộ Ngoại giao và Thương mại ÚC (DFAT) tài trợ. 

IMG 9277 

IMG 9288 

IMG 9269 

IMG 9291 

IMG 9334

 

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt