MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Chia sẻ về Luật người khuyết tật

“Quá bổ ích, quá sát thực! Lần ni tui được đi nghe, đi trao đổi về nội dung Luật dành cho Người khuyết tật cảm thấy bản thân được mở mang hơn rất nhiều. Tham gia biết 1, về đọc thêm cuốn tài liệu ni biết thêm được 2-3 nữa. Nói chung là bữa ni có thể tự tin thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình với cộng đồng, với xã hội” – Chú N.H.P – Thành viên câu lạc bộ người khuyết tật (CLB NKT) Trung Sơn chia sẻ.
“Chị thích tham gia mấy hoạt động của dự án tổ chức cho bà con mình đi lắm. Họ nói “đi một ngày đàng học một sàng khôn mà”, bởi rứa một lần có hoạt động của dự án là chị phải sắp xếp công việc để dành thời gian tham gia. Hoạt động chia sẻ lần ni mặc dù trong nhà chị cũng có NKT, nhưng chỉ ở mức độ nhẹ, tuy nhiên nghe đã mới biết NKT cũng có quyền lợi, có nghĩa vụ và có điều luật dành riêng. Mình tham gia không chỉ giúp ích cho gia đình mình mà còn để chia sẻ cho làng xóm, cho các thành viên trong câu lạc bộ mình nữa.”- Chị N.T.T – thành viên của CLB NKT xã Gio An bộc bạch.
“Với nội dung thiết thực, đem lại nhiều điều bổ ích cho bà con như ri thì tui hi vọng dự án sẽ tổ chức thêm ít nhất là 1 lớp chia sẻ nữa. Kết hợp mời cán bộ chính sách của các xã hoặc những người có thẩm quyền liên quan đến để trực tiếp giải đáp những thắc mắc cho bọn tui được rõ hơn. Rất cảm ơn dự án!” – Anh V.V.T – CLB NKT xã Trung Sơn phát biểu.
Hoạt động “Chia sẻ về Luật Người khuyết tật Việt Nam” được Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) tổ chức với sự tham gia của 35 thành viên thuộc 9 CLB NKT tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị vào ngày 17/01/2020; trong phạm vi dự án “Nâng cao vị thế người khuyết tật” do Caritas Úc và DFAT tài trợ tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Một số hình ảnh thuộc sự kiện: 

Giới thiệu về Luật NKT

Giới thiệu về Luật NKT

Thảo luận nhóm1

Thảo luận nhóm

1

Thảo luận nhóm

Trò chơi đoán chữ

Trò chơi đoán chữ

Trò chơi đoán chữ1

Trò chơi đoán chữ

Trao giải cho các đội chiến thắng

Trao giải cho các đội giành chiến thắng

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt