MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Sân chơi học tập cộng đồng nhân ngày quốc tế thiếu nhi 01/06/2020

Hòa chung không khí của tháng “Hành động vì trẻ em” - tháng 6 năm 2020, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã phối kết hợp cùng các Câu lạc bộ (CLB) và các nhóm cha mẹ trẻ khuyết tật tại các xã Gio Châu, Gio Mỹ, Trung Sơn, Trung Hải và Phong Bình tổ chức sân chơi học tập cộng đồng cho trẻ khuyết tật và anh chị em của trẻ giao lưu học tập vui vẻ và hứng khởi trong các ngày 30 – 31/5/2020. Hoạt động đã góp phần thúc đẩy cơ hội hòa nhập cho TKT, gia đình và cộng đồng, tăng sự tự tin và khả năng “độc lập” trước đám đông của trẻ.

Mẹ Mai Thị Nhung có con là Bùi Văn Thiện – Thành viên nhóm Cha mẹ trẻ khuyết tật (CMTKT) xã Phong Bình (thuộc xã Gio Bình cũ nay sát nhập vào xã Gio Phong và đổi tên thành xã Phong Bình) phấn khởi: “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự hoạt động của dự án tổ chức cho trẻ khuyết tật. Trước đây, khi hai xã Gio Phong và Gio Bình chưa sát nhập thì ở xã Gio Bình cũ của chúng tôi chưa có CLB, mỗi ngày lễ/tết dành cho trẻ thì chỉ tổ chức ở thôn, tổ chức chung với những trẻ bình thường. Hôm nay được về đây tham dự hoạt động cùng các cha mẹ có con chung hoàn cảnh như mình thấy được đồng cảm, rất vui và phấn khởi”.

Mẹ Nguyễn Thị Mỹ Hương, con trai Trần Khang - Thành viên nhóm CMTKT xã Phong Bình (thuộc Gio Bình cũ): “Con của tôi hiện đang học ở trường khuyết tật tỉnh Quảng Trị. Mọi năm cứ đến Trung Thu hay mồng 1/6 thì tôi để cháu tham gia cùng bạn bè ở trường vì tại xã không có nhóm hay CLB cho TKT. Hôm nay là lần đầu tiên tôi và cháu về đây tham gia hoạt động của dự án tổ chức, tôi thấy rất ý nghĩa, phần nào giúp cho các cháu mạnh dạn và hòa nhập hơn. Hi vọng sau khi hai xã sát nhập thì tôi sẽ được tham gia nhiều hoạt động hơn cùng CLB và dự án”.

Em Ph.V.Ph (9 tuổi - TKT xã Gio Mỹ) chia sẻ: “Em vui lắm. Hôm nay có nhiều bạn chơi cùng, có bánh kẹo, có cả bong bóng. Em muốn đi học ở lớp học cộng đồng này để được tô màu, được học chữ cùng mấy bạn, học đọc thơ, học hát để đọc cho ba mẹ ông mệ và mấy o chú khác nghe.”

Hoạt động này được thực hiện trong khuôn khổ dự án "Nâng cao vị thế Người khuyết tật" do Caritas Úc và DFAT tài trợ. 

Phong Bình 2 

Phong Bình 3 

Phong Bình 4 

Trung Sơn Trung Hải

 

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt