MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Ngày hội sáng tác

 

“Con vẽ về nội dung chống bạo lực gia đình đối với trẻ vì con thường xuyên thấy các bạn nhỏ bị bố mẹ đánh đập. Con muốn chuyển tải thông điệp rằng bố mẹ không nên dạy con cái bằng đòn roi.” Chia sẻ của một học sinh lớp 8 trường THCS xã Gio Việt.

 

“Qua bức tranh này con muốn các cô các thầy và mọi người trong cộng đồng cùng chung tay bảo vệ trẻ em và các quyền của trẻ để trẻ em được bảo vệ khỏi xâm hại, khỏi bạo lực gia đình và bạo lực học đường cũng như trẻ em được hiểu hơn về các quyền của mình. Thực tế là hiểu biết của chúng em về các quyền của trẻ còn rất hạn chế. Chia sẻ của một học sinh lớp 6 xã Gio Quang.

 

“Em thấy có nhiều lớp học bơi miễn phí do các thầy dạy. Qua bức tranh này em muốn chia sẻ rằng trẻ em cần học bơi để có thể phòng tránh đuối nước.” Chia sẻ của một học sinh lớp 8 xã Trung Sơn.

 

“Hãy bảo vệ trẻ em khỏi bị xâm hại là chủ đề bức tranh con vẽ.” Chia sẻ của một học sinh lớp 8 xã Gio Mỹ.

 

Trên đây là một số chia sẻ của các em tham gia hoạt động “Ngày hội sáng tác” được tổ chức nhân tháng Hành động vì trẻ em do Trung tâm SRD phối hợp với Ban chỉ đạo dự án “Nâng cao vị thế Người khuyết tật” và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Gio Linh tổ chức vào ngày 07/06/2020 tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

 

Tham gia có gần 150 em học sinh từ lớp 6 đến lớp 8 thuộc 16 trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Gio Linh cùng với các cán bộ đoàn và tổng phụ trách đội. Ngoài hoạt động vẽ tranh theo chủ đề Quyền trẻ em và phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại ở trẻ; diễn đàn còn tổ chức mời cán bộ Hội Chư thập đỏ tỉnh chia sẻ trực tiếp cho các em về phòng chống đuối nước và kỹ năng sơ cứu, hỗ trợ cho nạn nhân đuối nước.

 

Diễn đàn là hoạt động hàng năm được tổ chức trong phạm vi dự án “Nâng cao vị thế người khuyết tật” do Caritas Úc và Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc tài trợ; với sự phối hợp với các đối tác của Trung tâm SRD tại địa phương; nhằm mục đích tăng cường hiểu biết và nhận thức về quyền của trẻ em cũng như trang bị một số kiến thức cơ bản về một số kỹ năng sống cho các em trước khi bắt đầu một kỳ nghỉ hè an toàn và bổ ích.

 

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động:

111

 

222

 

333

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt