MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tăng khả năng độc lập cho Người khuyết tật

 

    Chị Lý Thị Gái: “Làm được nhà vệ sinh mừng lắm, không những cháu có chỗ đi mà cả gia đình cũng có thể sử dụng. Vợ chồng việc chi làm được đều làm, ai thuê chi là đó nên chưa đủ tiền làm nhà vệ sinh, nay có dự án hỗ trợ nên quyết tâm làm; chồng tranh thủ buổi tối để làm và nhờ người phụ thêm mấy công là chính. Làm được như ri, con gái đang tuổi lớn có cả nhà tắm tiện lợi. Trang cũng trông có và mừng lắm vì từ nay có thể tắm và đi vệ sinh ban ngày tại nhà.

210129 songdoclap6

Chị Gái vui mừng bên nhà vệ sinh mới được xây

     Chị Gái là mẹ của cháu Th. Tr., trẻ khuyết tật vận động ở xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Gia đình có 5 người, trong đó có ba trẻ em; trước đây chưa có nhà vệ sinh phải sử dụng tạm bợ bên ngoài.

     Phạm Thị Hiền, người khuyết tật vận động ở xã Gio An: “Làm được nhà vệ sinh, tinh thần rất thoải mái, tiện đi lại và sinh hoạt trong gia đình. Nhờ có dự án hỗ trợ nên gia đình vay mượng thêm quyết định làm và đổ mái bằng luôn để làm nới tránh trú bão, khỏi phải di chuyển sang nhờ nhà người khác khi có bão. Trước đây chưa có nhà tắm thì phải che chắn tạm bợ, đi vệ sinh ngoài vườn, nay có sẽ thuận tiện hơn rất nhiều không những cho tôi có thể tự xoay xở ở nhà mà còn có thể làm thêm các việc nhà khác.

210129 songdoclap2

Chị Hiền bên cạnh nhà vệ sinh mới    

    Hoạt động này, trong phạm vi dự án Nâng cao vị thế Người khuyết tật, hỗ trợ các hộ gia đình người khuyết tật cải thiện điều kiện sinh hoạt để tăng độc lập cho người lớn và trẻ em khuyết tật và giảm phụ thuộc vào người thân trong gia đình.

210129 songdoclap1

Đại diện Ban chỉ đạo dự án cấp huyện và xã tham gia nghiệm thu và bàn giao hỗ trợ từ dự án

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt