MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

TẬP HUẤN KỸ NĂNG VIẾT BÀI QUẢNG BÁ BÁN HÀNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Ngày 26/3-27/3/2021, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng viết bài quảng bá bán hàng trên mạng xã hội với sự tham gia của 18 thành viên đến từ các CLB NKT ở các xã dự án. Lớp tập huấn nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về bán các mặt hàng nông sản qua mạng xã hội  và kỹ năng viết bài quảng bá bán các trong thực hành kinh doanh online. 

IMG 3718 web

Thảo luận nhóm viết bài quảng bá sản phẩm

Chị Trần Thị Thơm: “Chị cũng hay đăng bài trên mạng để bán vịt, trứng vịt nhưng chị viết bài còn sơ sài lắm, chưa thu hút người xem. Tham gia lớp tập huấn được thực hành viết bài, đăng bài, biết cách viết tiêu đề cho ấn tượng, dùng từ ngữ thuyết phục hơn, biết cách chỉnh sửa ảnh trên điện thoại thông minh . Sắp tới chị sẽ đăng bài bán nước mắm với ruốc nữa”.

IMG 5279 web

IMG 5294 web

Thực hành viết bài quảng bá sản phẩm thật

“Chị rất thích buôn bán, chị có bán rau, các loại củ quả do nhà trồng được và một số loại đồ ăn vặt. Bây giờ chị đã biết cách viết bài, viết sao cho ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung, bài viết có tiêu đề. Ngoài ra, chị còn biết chụp ảnh sao cho đẹp, cách đăng bài trên facebook. Vì chân đau nên chị không đi lại nhiều được, việc bán hàng theo cách này mình chỉ cần có điện thoại thông minhtương tác, phản hồi với khách hàng. Việckinh doanh này cũng không cần nhiều vốn nên chị có thể tự làm được”- Tâm sự của chị Hồ Thị Thắm.

IMG 3774 web

 Thực hành viết bài quảng bá bán hàng

Chú Phạm Văn Phước, Chủ nhiệm CLB NKT xã Gio Hải II chia sẻ: “Chú chưa có khi mô đăng bài bán hàng trên mạng, sau khi tham gia lớp chú biết cách chụp ảnh cho đẹp để đăng, cách sử dụng từ ngữ cho hợp lý để viết cho người xem đọc thấy hấp dẫn. Chú có kinh nghiệm trồng hoa nên sẽ suy nghĩ về việc viết, đăng bài để bán hoa giống”. Chú còn chia sẻ thêm: “Đối với NKT bán hàng online rất phù hợp, giúp NKT vừa có việc làm tại chỗ, ít phải đi lại, chủ động thời gian, tạo việc làm, tăng thu nhập cho NKT”.

IMG 3757 web

 Các thành viên tham gia lớp tập huấn

Trên đây là một số chia sẻ của các thành viên tham gia lớp tập huấn. Hoạt động được tổ chức trong phạm vi Dự án “Nâng cao vị thế NKT” tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị do Caritas Úc và DFAT tài trợ.

 

 

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt