MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Thông cáo báo chí

                     

 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

----------

Tại Hà Nội, ngày 20 tháng 05 năm 2021, Hội thảo khởi động Hoạt động Nhận diện các vấn đề môi trường và xã hội của doanh nghiệp, công ty sản xuất, kinh doanh và chế biến gỗ  và khuyến nghị chính sách nhằm nâng cao  khả năng đáp ứng các quy định của Hiệp định EVFTA trong chuỗi sản xuất, cung ứng gỗ tại Việt Nam trong khuôn khổ của dự án “Thúc đẩy quản trị rừng và thương mại gỗ hợp pháp thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) – VM066”. Dự án thực hiện ở 3 tỉnh: Phú Thọ, Bình Định, Huế. Thời gian từ ngày 01/05/2021 đến 31/08/2021. Dự án được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Quản lý Rừng Bền vững và Chứng chỉ Rừng (SFMI), với nguồn kinh phí thực hiện từ EU, do Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững (SRD) quản lý, giao cho bên thứ ba là Viện thực hiện.

Dự án mục tiêu nghiên cứu các vấn đề môi trường và xã hội của doanh nghiệp, công ty sản xuất, kinh doanh và chế biến gỗ trong chuỗi cung ứng gỗ và được thực hiện tại 3 tỉnh, thành phố có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sản xuất, kinh doanh và chế biến gỗ rừng trồng.

Dự án được nghiên cứu được phê duyệt tài trợ trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia Hiệp định thương mại tự do với EU (EVFTA) và nhiều hiệp định khác mở ra cơ hội lớn cho ngành chế biến gỗ tiếp cận các thị trường lớn nhất, tiềm năng nhất với các điều kiện ưu đãi lớn. Tuy nhiên các thị trường này cũng yêu cầu phía Việt nam phải thực hiện các cơ chế chính sách về môi trường và xã hội của Việt Nam phải đáp ứng quy định về môi trường và xã hội của Hiệp định EVFTA và VPA- FLEGT. Do Hiệp định mới ký kết vào tháng 8 năm 2020 và do ảnh hưởng của đại dịch COVID 19, nên cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào đánh giá về việc thực hiện các vấn đề về xã hội và môi trường của các doanh nghiệp, công ty sản xuất, kinh doanh và chế biến gỗ.

Tham dự có các đại biểu đến từ Viện quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng, Hội Khoa học kỹ thuật lâm nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Gỗ Việt Nam, Hội chủ rừng, các cơ quan có liên quan và một số cơ quan báo chí. Dự kiến các hoạt động hiện trường sẽ được thực hiện trong tháng 6 và các hoạt động xử lý, phân tích, viết báo cáo nghiên cứu sẽ hoàn thành trong tháng 7: Hội thảo nội bộ và Hội thảo báo cáo kết quả nghiên cứu với SRD sẽ được thực hiện trong đầu tháng 8 theo quy định của Dự án.

 

Mọi thông tin xin liên hệ:

Viện QLRBV và Chứng chỉ rừng                     

Tel: 0243 3755 6250                                                      

Địa chỉ: 114 Hoàng Quốc Việt,                                        

Phường Cầu Giấy, Hà Nội Việt Nam                              

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt