MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tổng kết một năm thực hiện dự án Nâng cao vị thế NKT

“Trước kia tôi nghĩ rằng NKT thì sẽ không ai quan tâm nhưng sau khi dự án thành lập CLB khuyết tật ở địa phương thì chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi. NKT có điều kiện để cải thiện cuộc sống, nâng cao vị thế trong xã hội, tàn nhưng không phế. Đó là một điều vô cùng tốt đẹp dành cho NKT. Từ khi dự án đến với xã Gio Việt, cuôc sống của NKT ở đây được nâng cao rất nhiều, nhiều hộ được hỗ trợ phát triển kinh tế, tiếp cận vốn vay vốn để làm ăn và cuộc sống của nhiều NKT nhờ đó được cải thiện. Ví dụ như anh Lợi, thành viên CLB vay 5 triệu đồng từ dự án, thêm 4 triệu đồng vốn tự có để nuôi vịt trong 6 tháng, bây giờ bán ra lãi được hơn 2 triệu. Đây chính là hiệu quả của dự án từ đó nâng cao cuộc sống của NKT ở địa phương. Hi vọng dự án có thể ở lại với bà con NKT thật nhiều năm nữa”. Bác Bùi Xuân Bút (Chủ nhiệm CLN NKT xã Gio Việt) chia sẻ. 

AV1A7725_adobespark.jpg

Bà Nguyễn Thị Thanh Duyên - cán bộ dự án chia sẻ về kết quả dự án năm vừa qua

“Trước đây, cháu thường ít nói và hay sợ khi gặp người lạ nhưng từ khi được tham gia học ở lớp học cộng đồng cho trẻ khuyết tật (TKT) thì về nhà cháu hát, kể chuyện và bữa nay đã biết đếm số. Hơn thế nữa, chiều chiều cháu còn biết nhổ rau về cho mẹ nấu cơm. Ngày nào cháu cũng mong được đi học để gặp gỡ bạn bè, hát hò, tô vẽ. Cháu đã có rất nhiều thay đổi tích cực kể từ khi tham gia lớp học. Cảm ơn dự án đã hỗ trợ thành lập những lớp học cộng đồng cho TKT hết sức ý nghĩa”. Chị Ngô Thị Hòa (mẹ trẻ khuyết tật ở xã Phong Bình) chia sẻ.

“Qua tổng kết, đánh giá của Ban chỉ đạo (BCĐ) dự án, tôi thấy rằng trong 10 năm vừa qua dự án đã hoạt động rất hiệu quả. Năm tới là năm cuối cùng của dự án rồi nên tôi đề xuất dự án nên có kế hoạch tập huấn dành cho cán bộ của xã và câu lạc bộ (CLB) những kỹ năng để duy trì và phát triển như thế nào sau khi dự án kết thúc và UBND các xã cần phối hợp và lồng ghép vào hoạt động chung của địa phương để duy trì kết quả dự án và hoạt động hỗ trợ CLB NKT trong thời gian tới”. Phát biểu của ông Hồ Văn Tốn, cán bộ chính sách xã Trung Sơn.

IMG_8258_adobespark.jpg

 

AV1A7581_adobespark.jpg

Chia sẻ của thành viên tham gia tại buổi họp

“Dự án đã làm việc chặt chẽ và gần gũi với NKT tại các xã thuộc huyện Gio Linh để có những hoạt động rất thiết thực hỗ trợ NKT tự tin, vươn lên trong cuộc sống. Có được kết quả này cũng là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của UBND các xã, thị trấn cùng với sự phối hợp của các CLB NKT và các nhóm cha mẹ trẻ. Mong rằng trong thời gian tiếp theo dự án sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương triển khai các hoạt động để NKT trên địa bàn huyện Gio Linh được tham gia, đóng góp và hưởng lợi”. Bà Hoàng Thị Lan, Phóng trưởng phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Gio Linh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo dự án phát biểu tổng kết ngày họp thứ nhất.

AV1A7668_adobespark.jpg

 Ông Dương Đức Hạnh - Trưởng BCĐ dự án chia sẻ về buổi tổng kết 

AV1A7664_adobespark.jpg

Toàn cảnh buổi Họp tổng kết Dự án VM064 năm 2020-2021

Kết thúc ngày họp thứ hai, ông Dương Đức Hạnh, Phó Chỉ tịch UBND huyện, trưởng Ban chỉ đạo dự án nhấn mạnh “Trong năm qua, các hoạt động dự án đã triển khai thuận lợi. UBND các xã đã quan tâm sâu sát hơn với các CLB NKT và cách tiếp cận của các xã trong quá trình phối hợp thực hiện cũng đã chủ động tốt hơn. Ban chỉ đạo dự án sẽ thảo luận trong các cuộc họp định kỳ năm tiếp theo về duy trì và nhân rộng kết quả của dự án, cũng mục tiêu trọng tâm đặt ra trong kế hoạch 10 năm 2021-2030 của UBND huyện Gio Linh về huy động nguồn lực để hỗ trợ cho NKT”.

IMG_8126_adobespark.jpg

Tặng quà lưu niệm cho các CLB NKT có kết quả nổi bật trong năm qua

IMG_8074_adobespark.jpg

  

AV1A7761_adobespark.jpg

 

AV1A7512_adobespark.jpg

Chụp ảnh kỷ niệm sau buổi Họp tổng kết

Trên đây là các chia sẻ và phát biểu của các bên tham gia trong cuộc họp thường niên dự án “Nâng cao vị thế NKT” diễn ra trong hai ngày 22-23/6/2021. Dự án do Caritas Úc và DFAT tài trợ thông qua Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD), giai đoạn từ 2019-2022 tại 10 xã thuộc huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

#caritasaustralia #dfat #peoplewithdisabilities #empowerment

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt