MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Hỗ trợ lương thực thiết yếu cho người khuyết tật có gia cảnh khó khăn trước ảnh hưởng của dịch COVID-19

Ngày 01/10/2021, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã phối hợp với UBND và câu lạc bộ người khuyết tật (CLB NKT) các xã Phong Bình, Gio Châu và Gio An trao tặng 12 trong tổng số 36 phần quà lương thực thiết yếu cho các hộ người khuyết tật có gia cảnh khó khăn trước ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tình hình dịch bệnh kéo dài khiến cuộc sống hàng ngày của nhiều người khuyết tật đã khó khăn thêm phần khó khăn. Hoạt động này đã góp phần hỗ trợ tinh thần cũng như vật chất để chia sẻ khó khăn cùng bà con vượt qua giai đoạn dịch bệnh.

1.png

Bà Trần Thị Vui - Thân nhân người khuyết tật ở xã Gio Châu chia sẻ: "Nhà có hai ông bà và con trai khuyết tật. Là lao động chính trong gia đình, hàng ngày trong vườn có rau, chuối gì thì bà hái mang ra chợ bán. Đợt dịch này kéo dài rất lâu và phải hạn chế ra ngoài nên không đi chợ buôn bán thì không có đồng ra đồng vào. Nhờ dự án hỗ trợ một phần quà lương thực kịp thời, mệ rất vui và phấn khởi".

2.png

Bà Thiều Thị Diệp - Thân nhân người khuyết tật ở xã Gio An bày tỏ: "Bình thường cuộc sống vốn đã khó khăn, nay do dịch bệnh lại càng thêm vất vả. Hàng ngày, chủ yếu chăm con khuyết tật nên tôi không làm ruộng mà chỉ làm vườn và chăn nuôi một ít gà nên mùa dịch này không có gì để dự trữ. Trong thời gian này, tôi phải tự xoay sở cái ăn. Hôm nay, được nhận hỗ trợ từ dự án, tôi mừng lắm. Với phần lương thực này, hai mẹ con có thể dùng trong hơn một tháng tới. Cảm ơn dự án rất nhiều".

 4.png

Anh Lê Ngọc Quý - Thân nhân người khuyết tật ở xã Phong Bình, cụm I nói: "Gia đình tôi chủ yếu dựa vào sạp nhỏ buôn bán ngoài chợ, nhưng đợt dịch kéo dài nên thu nhập giảm hẳn nên nhà có gì ăn đó, ai kêu việc gì anh cũng làm để có thể trang trải cuộc sống hàng ngày. Mong sao dịch qua nhanh để mọi người yên tâm làm ăn. Cảm ơn dự án đã giúp đỡ gia đình anh và nhiều gia đình khác để đỡ đi một phần nào khó khăn".

 3.png

Hoạt động được thực hiện trong phạm vi dự án "Nâng cao vị thế người khuyết tật" được Caritas Úc và Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc tài trợ thông qua Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững (SRD) trên địa bàn huyện Gio Linh, tình Quảng Trị. Trong thời gian tới, dự án sẽ tiếp tục trao tặng các phần quà hỗ trợ cho các hộ người khuyết tật ở các xã dự án khác. Bên cạnh đó, dự án cũng trang bị một số đồ dùng vệ sinh như xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn, khẩu trang, v.v cho các CLB NKT và các nhóm cha mẹ trẻ để sử dụng cho các hoạt động chung. 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt