MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tăng cường năng lực hỗ trợ cộng đồng

Ngày 10/1/2022, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã phối hợp với Ban chỉ đạo và UBND các xã Trung Sơn, Trung Hải, Gio Châu, Gio Mỹ và Gio Hải thuộc huyện Gio Linh bàn giao bộ công cụ cho nhóm hỗ trợ cộng đồng trong phạm vi dự án Nâng cao vị thế NKT do Caritas Úc và DFAT tài trợ. Tham dự hoạt động có 40 thành viên là đại diện của Ban chỉ đạo dự án, lãnh đạo UBND các xã và 07 nhóm hỗ trợ cộng đồng. Mỗi bộ công cụ bao gồm một thuyền cứu hộ, 10 áo mưa, 10 áo phao, 10 mũ bảo hộ, 02 phao tròn và 15m dây thừng cứu sinh.

9fcdc322bd5b7005294a

“UBND huyện đánh giá cao sự hỗ trợ thiết thực của dự án trong việc trang bị phương tiện và dụng cụ cho nhóm hỗ trợ cộng đồng để các thành viên nhóm có thể giúp người dân ở các vùng xung yếu sơ tán, di dời đến nơi an toàn khi có thiên tai xảy ra”. Chia sẻ của bà Hoàng Thị Lan, Phó trưởng ban chỉ đạo dự án cấp huyện.

“Thuyền và các dụng cụ này không những giúp người dân mà còn giúp chúng tôi bảo đảm an toàn trong khi thực hiện các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong mùa thiên tai, đặc biệt là ở các vùng thấp trung, dễ ngập lụt”. Chia sẻ của một thành viên nhóm hỗ trợ thôn Võ Xá, xã Trung Sơn.

AV1A1949

Nhóm hỗ trợ cộng đồng được thành lập để hỗ trợ người dân ứng phó kịp thời khi thiên tai xảy ra, trong đó ưu tiên hỗ trợ và sơ tán sớm đối tượng NKT và các đối tượng dễ bị tổn thương khác, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Mỗi nhóm gồm 10 thành viên tham gia tự nguyện, bao gồm cả người khuyết tật tự lực và thân nhân của họ. 

b050c2664f1f8241db0e

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt