MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Bảo hộ là trách nhiệm của mỗi người và mọi người

Từ ngày 12-14/04/2022, Hội thảo về Lồng ghép các Chính sách đảm bảo an toàn (Safeguarding Policies and Mainstreaming Workshop) được tổ chức bởi Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) cùng với sự hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính của nhà tài trợ Caritas Úc. Hội thảo được tổ chức cho toàn nhân viên Trung tâm SRD tham gia chia sẻ, thảo luận và hiểu rõ về các Chính sách đảm bảo an toàn và Bảo vệ, tầm quan trọng và cơ chế tiếp nhận và giải quyết thông tin như thế nào để đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho tất cả các bên.

Tại Hội thảo, các thành viên tham gia được tìm hiểu rõ về những khái niệm các Chính sách đảm bảo an toàn - ĐBAT (Safeguarding) và Bảo vệ (Protection). Theo đó, ĐBAT (Safeguarding) được hiểu là đảm bảo các quyền lợi của những người dễ bị tổn thương được bảo vệ trong xã hội và theo đó, họ không phải chịu đựng những thứ như bỏ bê hoặc lạm dụng. Bảo vệ (Protection) có thể hiểu là phần trung tâm của ĐBAT (Safeguarding) và cải thiện phúc lợi – đây là quá trình bảo vệ các cá nhân được xác định là đang gặp những rủi ro, tổn thương nghiêm trọng do bị lạm dụng hoặc bị bỏ mặc.

Ngoài ra, các thành viên tham gia Hội thảo cũng được tham gia vào các bài tập nhóm bao gồm thảo luận và thuyết trình về các vấn đề, tình huống liên quan đến những chính sách đảm bảo an toàn. Cùng với những tình huống được đề cập đến, các thành viên tham gia đã có cơ hội được hiểu thêm rõ trách nhiệm của bản thân trong việc thực hiện những biện pháp đảm bảo an toàn đối với những người xung quanh không chỉ trong công việc nói riêng mà còn trong đời sống nói chung, đặc biệt là khi các thành viên tham gia đang làm việc tại một tổ chức khoa học công nghệ. Bên cạnh đó, việc áp dung và lồng ghép các nội dung về chính sách đảm bảo an toàn cũng được thảo luận để cập nhật và lồng ghép phù hợp vào các quy định hiện hành của tổ chức cũng như đáp ứng được với tiêu chí mà nhà tài trợ đặt ra với SRD.

6 web

Dưới đây là một số những ý kiến và cảm nhận của các thành viên sau hai ngày tham gia Hội thảo:

Hội thảo về chủ đề các chính sách đảm bảo an toàn rất bổ ích. Trước đây, tôi cũng đã biết một ít kiến thức cơ bản về chủ đề này, tuy nhiên sau khi nghe chia sẻ từ thúc đẩy viên và đại diện của CA cũng như qua hoạt động thảo luận nhóm, tôi đã hiểu rõ và đầy đủ hơn để nhận thấy mình có thể ứng phó, ngăn chặn và chia sẻ có trách nhiệm hơn với những người xung quanh khi phát hiện bất kỳ nguy cơ nào có thể xảy ra.

“Thiết thực. Hữu ích. Hiểu rõ về bảo hộ và bảo vệ là cần thiết và là trách nhiệm của mỗi người và của tất cả mọi người. Các bài tập tình huống giúp hình dung cách ứng phó, xử lý phù hợp và tự tin hơn trong thực hiện các hoạt động thường ngày và niềm tin vào tổ chức”.

“Nội dung tập huấn phù hợp, có thể áp dụng không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống, hiểu rõ để có thể nhận diện và phân biệt các hành vi không phù hợp”.

Những chia sẻ và cảm nhận tích cực của các bạn như là phần thưởng động viên đối với tôi là người thúc đẩy. Tôi tin rằng với cách thức hoạt động của SRD và lực lượng trẻ mà SRD đang có, chắc chắn SRD sẽ có định hướng phát triển nhiều hơn nữa để thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ của mình”. Chia sẻ của bà Trần Thu Thủy – thúc đẩy viên hướng dẫn Hội thảo tập huấn.

Phát biểu tổng kết Hội thảo, bà Vũ Thị Bích Hợp, Giám đốc Trung tâm SRD khẳng định “Là một tổ chức địa phương, SRD thể hiện sự chuyên nghiệp khi cam kết cùng các nhà tài trợ và các bên liên quan thực hiện đầy đủ các qui định về chính sách đảm bảo an toàn. Đây là lần đầu tiên nhân viên toàn tổ chức được cùng nhau chia sẻ về chủ đề này để cùng xây dựng và phát triển tổ chức, gắn kết hơn nữa trong một đại gia đình SRD lớn hơn”.

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt