MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Chào mừng ngày Người khuyết tật Việt Nam 2022

         Trong hai ngày 17 và 18 tháng 4 năm 2022, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã phối hợp với UBND huyện Gio Linh tổ chức hoạt động truyền thông với chủ đề "Hòa nhập và thích ứng - Định hướng tương lai". Hơn 600 thành viên từ 12 câu lạc bộ (CLB) Người khuyết tật (NKT) và đại diện UBND trên 10 xã thuộc huyện đã tham gia hoạt động với nhiều tiết mục lan tỏa thông điệp tích cực như câu chuyện thay đổi, văn nghệ chào mừng và văn nghệ truyền thông. Ngoài ra, chương trình còn có phần giao lưu sôi nổi giữa các CLB thông qua các câu hỏi tìm hiểu về hòa nhập NKT trong ứng phó thiên tai, luật NKT và chia sẻ cảm nhận khi tham gia vào dự án trong các năm vừa qua.

         Bà Trần Ngọc Triêm, thành viên CLB xã Gio Châu hào hứng nói: "Chúng tôi rất vui khi tham gia chương trình hay và ý nghĩa này. Tôi đặc biệt thích những tiểu phẩm đã nói lên được nhiều tâm tư, thông điệp của người khuyết tật, truyền cảm hứng cho người khuyết tật như tôi được vượt lên mặc cảm và tự tin, năng động hơn trong cuộc sống."

         Anh Lê Văn Tư, chủ nhiệm CLB thị trấn Gio Linh chia sẻ đầy xúc động: "Từ một người mặc cảm, tự ti trong giao tiếp xã hội, và hơn hết nhờ tham gia vào dự án, tôi đã có nhiều cơ hội đi tập huấn, học tập các kỹ năng mềm và hiện nay bản thân tôi đã tiến bộ và có nghề nghiệp ổn định. Tôi cũng đã rút được nhiều bài học quý giá rằng dủ chỉ là người khuyết tật hay không, ai cũng cần nỗ lực, bản thân người khuyết tật cần nỗ lực gấp nhiều lần và trước tiên mình phải tự tin là mình làm được. Mỗi sự thay đổi nhỏ của bản thân mỗi ngày, đó chính là thành công."

        Bà Hoàng Thị Lan, Phó trưởng ban chỉ đạo dự án cho biết: "Chương trình thật sự rất ý nghĩa khi mọi người cùng hòa nhập, cởi mở và bỏ qua rào cản tự ti về bản thân. Phần lớn, người khuyết tật đều có hoàn cảnh khó khăn nên ít có cơ hội tham gia nhiều hoạt động giao lưu như thế này để họ có thể tự tin vượt lên như tinh thần của chủ đề ngày 18 tháng 4 năm nay: Hòa nhập và thích ứng - Định hướng tương lai".

        Hoạt động truyền thông được tổ chức trong khuôn khổ dự án "Nâng cao vị thế người khuyết tật" do Caritas Úc và Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) tài trợ thông qua Trung tâm SRD, giai đoạn 2019-2022 tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt