MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Hội chợ Trao đổi Nông sản tiêu biểu của Người Khuyết tật

          Trong hai ngày 21 và 22 tháng 4 năm 2022, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã phối hợp với UBND xã Gio An và Ban chỉ đạo dự án "Nâng cao vị thế người khuyết tật" tổ chức Hội trợ trao đổi nông sản tiêu biểu của người khuyết tật (NKT) tại sân văn hóa xã Gio An, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

          Đã có 16 gian hàng nông sản của các câu lạc bộ (CLB) NKT 10 xã và đoàn thể xã Gio An cùng với 4 gian ẩm thực được tổ chức theo tiêu chí an toàn, vui chơi, có không gian để giao lưu trao đổi và thân thiện với môi trường nhằm phát huy sự sáng tạo, nội lực, khả năng ra quyết định và tinh thần làm việc nhóm của thành viên các CLB. Hội chợ cũng hướng đến tăng cường ảnh hưởng của NKT đến cộng đồng và các ban ngành liên quan cũng như thu hút sự quan tâm và hỗ trợ hơn nữa đối với các hoạt động của CLB NKT nói chung và các hoạt động cải thiện và phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập của NKT nói riêng.

          "UBND xã Gio An đăng cai hội chợ giao lưu trao đổi các sản phẩm tiêu biểu của NKT đã quy tụ 10 gian hàng của 10 CLB và xã trên toàn huyện. Nhiều sản phẩm do chính NKT làm ra hoặc có một phần đóng góp của NKT. Đây cũng chính là cơ hội của CLB và NKT, nhóm sinh kế có thể giao lưu, trao đổi nông sản và kết nối, hợp tác mở rộng kinh doanh, giúp NKT tăng thêm thu nhập, tự tin hơn và nâng cao vị thế của mình." - Ông Lê Phước Hiếu, Phó Chủ tịch UBND xã Gio An phát biểu khai mạc. 

         Bác Tuấn Hùng (người dân Thị trấn Gio Linh) hồ hơi nói sau khi mua rất nhiều nông sản tại các gian hàng: "Tôi chỉ tình cờ đi ngang qua và thấy bà con sao mà đông vui quá! Vào từng gian hàng tôi lại thấy nhiều mặt hàng quá thiết thực, nhu yếu phẩm cực kỳ đa dạng. Không những vậy, được biết đây là những sản phẩm của NKT tôi lại thấy trân trọng hơn, đó là lý do mà tôi đã mua nhiều hàng hóa!".

          Bác Nguyễn Thanh Hảo - Chủ nhiệm CLB NKT Gio Mỹ chia sẻ đầy phấn khởi: "Lần đầu tiên xã chúng tôi được tham gia hội chợ. Tôi thấy các thành viên ai cũng vui vẻ và hào hứng. Sản phẩm rất phong phú, đa dạng nhưng lâu nay chúng tôi chỉ quanh quẩn bán ở chợ mà chưa có cơ hội trao đổi và quảng bá như hôm nay. Tôi mong dự án có thêm nhiều chương trình như thế này hàng năm để NKT có thêm nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi cũng như có một sân chơi để thể hiện mình. Chúng tôi sẽ thấy gắn kết và tự tin hơn trong cuộc sống".

         Bác Nguyễn Văn Dũng (thành viên CLB NKT xã Gio An) phấn khích nói: "Tôi năm nay 74 tuổi rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi được tham gia một sự kiện đông vui như thế này. Tôi rất phấn khởi được CLB giao trang trí gian hàng nên tôi được dịp thể hiện năng khiếu hội họa của mình. Tôi còn được giao lưu, kết bạn với nhiều người và cảm thấy cởi mở hơn, năng động và trẻ hơn rất nhiều".

         Chị Lý Thị Gái, thành viên CLB NKT xã Gio Châu tự tin nói: "Chị đã được tập huấn về kỹ năng quảng bá và giới thiệu sản phẩm, viết bài và chụp ảnh bán hàng online. Gần đây chị được tập huấn về kỹ năng làm việc nhóm, trình bày và giao tiếp nên hội chợ này là dịp để chị thực hành, cách bày biện hàng hóa như thế nào để bắt mắt và làm khách hàng dừng chân tại gian hàng của mình, giới thiệu sản phẩm ra làm sao để thu hút sự quan tâm của khách hàng, rồi nói thế nào để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm cũng như giữ chân khách hàng cũ và có thêm khách hàng mới. Thực sự chị rất vui, tự tin và hào hứng khi tham gia cùng với mọi người trong CLB."

          Sau hai ngày với nhiều hoạt động như tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm và giao lưu nông sản, văn nghệ giao lưu, hãy chọn giá đúng dành cho khách tham quan, Ban tổ chức đã tổng kết và trao giải gia hàng có đầu tư công phu, gian hàng trưng bày thân thiện, người bán hàng ấn tượng, người bán hàng có trang phục đẹp, sản phẩm phong phú, v.v. cho các CLB tham gia.

         Đây là hoạt động thuộc khuôn khổ dự án "Nâng cao vị thế Người khuyết tật" do Caritas Úc và Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) tài trợ tại huyện Gio Linh, giai đoạn 2019 - 2022 thông qua Trung tâm SRD. 

 

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt