MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Ngày hội Truyền thông về Bảo vệ trẻ em

Ngày 1 tháng 6 năm 2022 vừa qua, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã phối hợp với UBND xã Phong Bình, huyện Gio Linh tỉnh Quảng Trị và Câu lạc bộ (CLB) người khuyết tật (NKT) xã Phong Bình, cụm II, tổ chức chương trình truyền thông về chủ đề bảo vệ trẻ em. Chương trình đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 150 trẻ em và cha mẹ trẻ qua các hoạt động như văn nghệ truyền thông, giao lưu với khán giả và chia sẻ của các trẻ em và cha mẹ trẻ.

children_day_1.png

 

Chị Phan Thị Phượng, thành viên ban chủ nhiệm CLB NKT nhấn mạnh trong bài giới thiệu: “Đây là dịp để CLB và nhóm cha mẹ trẻ trao đổi, chia sẻ và tuyên dương những em có ý chí, nghị lực vượt lên số phận; Hoạt động này cũng rất có ý nghĩa trong việc tiếp tục hỗ trợ, động viên trẻ khuyết tật và gia đình tích cực tham gia vào hoạt động chung của cộng đồng, tin vào cuộc sống sẽ thay đổi nếu chúng ta nỗ lực. Thông qua hoạt động cũng nâng cao nhận thức của gia đình và cộng đồng về quyền của trẻ em, trong đó có trẻ khuyết tật, và sự chia sẻ của cộng đồng, của các cấp quản lý giáo dục, nhằm giảm sự kì thị đối với trẻ em khuyết tật.”

children_day_2.png

Chị Dương Thị Tân (thôn Tân Lịch) chia sẻ đầy xúc động: “Tham gia hoạt động truyền thông hôm nay, chúng tôi thấy rất bổ ích, có thêm nhiều kiến thức hơn để hiểu và bảo vệ con em, bảo đảm cho trẻ em các quyền cơ bản; đồng thời tiếp thêm tinh thần, nghị lực cho các cháu trẻ em khuyết tật để vươn lên hòa nhập với xã hội. Càng ý nghĩa hơn khi ngày hội truyền thông này đúng vào ngày Quốc tế thiếu nhi, tạo ra một sân chơi cho các cháu, vừa có quà, vừa vui chơi tham gia văn nghệ, tự tin hát hò nhảy múa. Và nhìn thấy nhiều trẻ khuyết tật thay đổi và mạnh dạn hơn, tôi rất vui mừng.”

children_day_5.png

Chú Nguyễn Hoàng (thôn Bình Minh) tâm sự: “Tôi thấy chương trình truyền thông hôm nay rất là ý nghĩa, là cơ hội để trẻ em và cha mẹ giao lưu học hỏi về quyền của trẻ em, bảo vệ trẻ em đúng cách. Tôi mong sẽ có nhiều sân chơi bổ ích như thế này để trẻ em khuyết tật như con em chúng tôi được tham gia.”

children_day_6.png

Hoạt động truyền thông được tổ chức trong khuôn khổ dự án "Nâng cao vị thế người khuyết tật" do Caritas Úc và Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) tài trợ thông qua Trung tâm SRD, giai đoạn 2019-2022 tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt