MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

KÝ HỢP ĐỒNG NGUYÊN TẮC VỀ BAO TIÊU CÂY CÀ GAI LEO - HOẠT ĐỘNG ĐẦY Ý NGHĨA VỚI BÀ CON QUẢNG NAM

Sau khi thành lập 3 tổ hợp tác sản xuất cây dược liệu tại 2 xã dự án thuộc huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, ngày 25/10/2018, tại thôn Trường Mỹ-xã Tam Thái, Ban chỉ đạo dự án VM057 đã tổ chức lễ ký hợp đồng nguyên tắc về bao tiêu cây cà gai leo.

Sản xuất theo hướng liên kết giữa các nhà đã được Ban chỉ đạo dự án VM057 khẳng định là hướng đi đúng đắn nhằm đảm bảo tính bền vững của dự án, đó cũng chính là nguyên tắc chủ đạo trong phương pháp thực hiện dự án "Cải thiện cơ hội sinh kế cho những hộ nghèo và cận nghèo ở 2 xã thuộc huyện Phù Ninh, tỉnh Quảng Nam thông qua quản lý và phát triển cây dược liệu theo định hướng chuỗi giá trị" do tổ chức Manos Unidas tài trợ.

ca gai leo

Đại diện của 4 nhà ký hợp đồng nguyên tắc

Tham gia buổi lễ ký kết có Giám đốc của Công ty Cổ Phần Dược Liệu Quảng Nam, Giám đốc của Trung Tâm Khuyến Nông Quảng Nam, Ban quản lý và các thành viên trong các tổ hợp tác trồng cây dược liệu, cán bộ của UBND xã Tam Thái và cán bộ quản lý dự án VM057.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Nghi-Giám đốc TTKN tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh "Liên kế trong sản xuất là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong phát triển sản xuất, đặc biệt là đối với sản xuất Nông nghiệp. Cách tiếp cận này đã được Nhà nước cụ thể hóa thông qua các quy định cụ thể". Ông Nghi cũng đã phát biểu "Dự án VM057 tuy quy mô đầu tư nhỏ nhưng cách làm là lớn, phù hợp với chủ trương chung của tỉnh Quảng Nam".

Về phía mình, Giám đốc công ty Cổ Phần Dược Liệu Quảng Nam, Ông Nguyễn Lâm Sơn cho biết "Công ty có nhu cầu thu mua khoảng 160 tấn cà gai leo, tương đương với diện tích gần 20 ha, công ty mong muốn 2 xã dự án tiếp tục tăng diện tích cà gai leo và trở thành một địa chỉ cung cấp nguyên liệu một cách ổn định, tin cậy về cà gai leo cho công ty".

Các bên tham dự buổi lễ ký kết cảm thấy rất vui mừng vì đã có thể yên tâm hỗ trợ cho bà con phát triển sản xuất, tránh được điệp khúc được mùa mất giá và được giá thì lại mất mùa thường hay xảy ra trong sản xuất Nông nghiệp.

cà gai leo1

Các bên vui mừng bắt tay nhau và trao nhau hợp đồng

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt