MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tập huấn sơ cấp cứu tại chỗ

Trong các ngày từ 6-8/6/2020 Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã tổ chức Tập huấn sơ cấp cứu tại chỗ cho 100 thành viên đến từ các câu lạc bộ người khuyết tật thuộc 7/9 xã dự án, bao gồm Trung Sơn, Trung Hải, Gio Hải, Gio Mỹ, thị trấn Gio Linh, Phong Bình và Gio Châu.
Nội dung chia sẻ chủ yếu tập trung vào các nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu, sơ cứu chảy máu và các vết thương phần mềm, băng bó vết thương, sơ cứu gãy xương, kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toàn, sơ cứu điện giật, sơ cứu đuối nước.
“Sơ cấp cứu là hoạt động bổ ích, giúp cho mình biết cách xử trí tình huống nếu có gặp tai nạn xảy ra thì có thể trợ giúp trước khi đợi y tế đến. Tui mong được tập huấn thêm lớp nâng cao nữa” – Chú T.H.Th – Thành viên câu lạc bộ (CLB) người khuyết tật (NKT) xã Trung Sơn nói.
“Sau một ngày học thì tui đã nắm rõ quy trình xử lí vết thương, băng bó vết thương, các loại gãy xương. Thông qua lớp tập huấn này tui có thể thực hành thêm để áp dụng phòng trường hợp cần đến sơ cứu kịp thời” – Chị T.T.H – thành viên CLB NKT xã Gio Hải chia sẻ.
“Tui biết được là khi gặp tai nạn hoặc gặp người bị nạn thì sẽ phải làm chi trước. Đi học những lớp như ri để bảo vệ sức khỏe của chính mình, gia đình và làng xóm. Bỏ hết công việc mà đi cũng đáng” – Chị H.T.K.L – Thành viên CLB NKT xã Gio Châu hào hứng khi được hỏi.
Hoạt động này được thực hiện trong khuôn khổ dự án "Nâng cao vị thế Người khuyết tật" do Caritas Úc và DFAT tài trợ tại 9 xã thuộc huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị từ 2019-2022.

4 xã Gio Châu Phong Bình TT Gio Linh Gio Mỹ 

xã Gio Hải 

Xã Gio Hải 3 

xã Trung Sơn và Trung Hải 2

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt