MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

“Sự hỗ trợ của dự án là động lực để chúng tôi phấn đấu!”

“Cả vườn tràm, chuối, sắn nhà mệ cây gãy đỗ hư hết, 30 con ngan cũng chết hết, chừ có vốn hỗ trợ ni mệ mua 20 con gà mái nuôi đẻ trứng, vừa có thời gian chăm ông nằm một chỗ, vừa có thêm đồng ra đồng vào, có vốn hỗ trợ để chăn nuôi lại, mệ phấn khởi lắm”- Chia sẻ của bà Lê Thị Út, thành viên CLB NKT xã Trung Sơn, một trong những hộ nhận được hỗ trợ.

 

Bà Lê Thị Quýt web

Bà Lê Thị Quýt

Anh Nguyễn Xuân Trung, tổ trưởng Tổ làm hương Hy vọng, CLB NKT xã Trung Sơn tâm sự: “Sau lụt, hàng hóa với nguyên liệu làm hương bị hư hỏng nặng. Vốn hỗ trợ, tôi sẽ đầu tư thêm nguyên liệu, đặc biệt là mặt hàng hương trầm sẽ được mở rộng thêm. Có được hỗ trợ này là chúng tôi có tinh thần, là động lực để chúng tôi phấn đấu, làm để khôi phục và mở rộng sản xuất”.

Anh Nguyễn Xuân Trung ngoài cùng bên trái web

Anh Nguyễn Xuân Trung ngoài cùng bên trái

Chị Nguyễn Thị Thu ở thôn An Đồng, thành viên CLB NKT xã Trung Sơn có nhà bị tốc mái, 3 sào sắn bị úng ngập sau đợt mưa lũ và bão, chị chia sẻ: “Vừa rồi chị đã trồng sắn lại rồi, còn cái mái nhà đang lo không biết lấy tiền mô để sửa lại thì hôm ni có dự án hỗ trợ, chị vui lắm, chị sẽ vay mượn thêm một ít nữa rồi làm lại cái mái nhà cho đàng hoàng để ở”.

 Chị Nguyễn Thị Thu ngoài cùng bên trái web

Chị Nguyễn Thị Thu ngoài cùng bên trái

Chị Hoàng Thị Vân ở thôn An Đồng, xã Trung Sơn chia sẻ: “Được cấp vốn hỗ trợ, chị sẽ khôi phục lại chăn nuôi, trước mắt là chị mua 2 con heo giống nuôi thịt để có thêm vốn, dần dần chị sẽ nuôi thêm 4 con. Tháng 7 tới, chị sẽ cải tạo lại vườn tiêu đã bị chết. Chị sẽ tham gia vào CLB NKT trong thời gian tới để có thể học hỏi cách chăm sóc con từ các cha mẹ trẻ khác”.

Chị Hoàng Thị Vân web

Chị Hoàng Thị Vân 

Trên đây là một số chia sẻ của các hộ gia đình NKT trên địa bàn xã Trung Sơn, huyện trong ngày 18/3/2021 khi đến nhận khoản hỗ trợ phục hồi sinh kế.

Hỗ trợ vốn phục hồi sinh kế, cải tạo vườn, chuồng, sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình NKT bị thiệt hại nặng do thiên tai năm 2020 nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án “Hỗ trợ phục hồi sau lụt cho NKT ở huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị” do Caritas Úc tài trợ. Trước đó hoạt động đã được tiến hành trên địa bàn hai xã Gio An và Gio Châu. Sắp tới, dự án sẽ tiếp tục bàn giao vốn hỗ trợ này cho hai xã Trung Hải và thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt