MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Cuộc họp Nhóm Tư vấn trong nước (DAG) Việt Nam lần thứ 2

Ngày 02/11/2021, thực hiện Quyết định số 1972/QĐ-BCT ngày 17 tháng 8 năm 2021 và được sự đồng ý, thống nhất phối hợp của các Bộ, Ban ngành, Nhóm tư vấn trong ước (DAG Việt Nam) đã tổ chức cuộc họp bầu Ban Lãnh đạo Nhóm DAG Việt Nam. Kết quả Nhóm DAG Việt Nam bầu được Ban Lãnh đạo bao gồm Chủ tịch, Phó chủ tịch. Đại điện Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bà Trần Thị Lan Anh được bầu làm chủ tịch Nhóm DAG Việt Nam; Đại diện Viện Công nhân và Công đoàn (IWTU) bà Nguyễn Thu Lan được bầu làm Phó Chủ tịch; Đại diện Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) bà Vũ thị Bích Hợp cũng được bầu làm Phó Chủ tịch.

Phiên họp lần thứ nhất của Nhóm DAG Việt Nam được tiến hành ngay sau đó với sự có mặt của đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Bộ Tài nguyên Môi trường; Bộ Nội vụ; Bộ Công an; Bộ Ngoại giao; Bộ Lao động; Thương binh và Xã hội; Bộ Tài chính; Bộ Công Thương, Vụ Chính sách Thương mại Đa bên. Tại cuộc họp này các đại biểu đã cho ý kiến đóng góp ý vào dự thảo và nhóm tư vấn trong nước đã thông qua được “Quy chế Tổ chức và hoạt động của Nhóm DAG Việt Nam theo quy định của Chương 13 – Thương mại và Phát triển bền vững của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).

Nhóm DAG Việt Nam cũng đã thông qua Chương trình và chuẩn bị kế hoạch cho cho cuộc họp chung giữa DAG Việt Nam và DAG EU dự kiến vào ngày 09/11/ 2021 thông qua hình thức trực tuyến và cuộc họp hỗn hợp giữa DAG và Ủy ban thương mại và Phát triển bền vững dự kiến diễn ra vào ngày 12/11/ 2021.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt