MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tập huấn về phòng ngừa, bảo vệ khỏi bóc lột và xâm hại tình dục và bảo vệ trẻ em

Bảo vệ trẻ em là một trong những ưu tiên và chủ đề xuyên suốt của Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) và nhà tài trợ Caritas Úc. Theo kế hoạch hoạt động năm 20211-2022 của dự án Nâng cao vị thế người khuyết tật do Caritas Úc và Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) tài trợ; từ ngày 19/10 đến ngày 12/11/2021, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã phối hợp với Ban chỉ đạo và UBND các xã dự án tổ chức ba lớp tập huấn về Bảo vệ trẻ em, phòng ngừa tai nạn thương tích và phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em nói chung và trẻ khuyết tật nói riêng cho 84 thành viên là NKT và cha mẹ trẻ khuyết tật. 

8ddd203eb252790c2043.jpg

Chị V.T.H, mẹ trẻ khuyết tật (TKT) ở xã Trung Hải chia sẻ “Chị cũng đã từng nghe về quyền của trẻ em rồi nhưng hôm nay, khi tham gia tập huấn, chị thấy những kiến thức, thông tin này thực sự rất cần thiết, nhất là khi con gái chị là TKT đang tuổi ăn tuổi lớn (cháu đang học hòa nhập ở Đông Hà) thì mình cần phải hướng dẫn và chia sẻ với con nhiều hơn để có thể bảo vệ con và con có thể tự bảo vệ mình khỏi những nguy hiểm xung quanh.” 

069a62a1f7cd3c9365dc.jpg

Chị P.T.H, mẹ TKT ở xã Trung Hải nói “Chị ở nông thôn bận rộn việc đồng áng cũng không cập nhật được nhiều kiến thức nên hầu như mình chỉ chăm sóc và bảo vệ con em theo kinh nghiệm thôi. Qua lớp tập huấn này chị hiểu rõ hơn các nguy cơ xung quanh đặc biệt là vấn đề về xâm hại nhưng lại rất ít khi được mọi người nhắc đến. Và bây giờ thì chị đã biết mình nên hướng dẫn, dạy dỗ con như thế nào để bảo vệ cháu, đặc biệt khi con chị là TKT thì mình càng phải chăm sóc, để ý cháu nhiều hơn. Mong rằng sẽ có nhiều lớp tập huấn như thế này để phụ huynh không còn chủ quan trong việc bảo vệ con cái.”

44af787bea1721497806.jpg

Chị T.T.C, người khuyết tật (NKT) ở xã Gio Việt chia sẻ “Mặc dù con chị đã lớn hết rồi nhưng ở nhà có nhiều cháu nhỏ. Thực tế không nhiều người quan tâm đến những vấn đề về trẻ em. Đi tập huấn hôm nay được biết thêm nhiều thông tin và được nghe mọi người chia sẻ kinh nghiệm chị thấy rất hay và bổ ích.  Về chị sẽ chia sẻ và hướng dẫn lại cho mấy đứa cháu ở nhà biết về quyền của trẻ và để phòng tránh, tự bảo vệ bản thân mình khỏi những nguy hiểm không đáng có.’’

563ebd72281ee340ba0f.jpg

Bác N.H, NKT xã Gio Việt nói “Thời nay intermet phát triển, trẻ con suốt ngày tiếp xúc với điện thoại, nghe rất nhiều thông tin trên mạng có thể tốt, có thể xấu. Điều này có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ và tính cách của trẻ con sau này. Nên chúng ta cũng cần phải học hỏi thêm kiến thức để biết và dạy con. Hoạt động tập huấn hôm nay rất thực tế và bác sẽ nói lại cho mấy cháu ở nhà được biết.”

93ad028597e95cb705f8.jpg

Cho đến nay, dự án đã thành lập được 8 nhóm cha mẹ trẻ với 116 thành viên và 12 tổ nhóm, câu lạc bộ người khuyết tật với 739 thành viên ở 10 xã dự án. Hàng năm, dự án phối hợp với các đối tác tại địa phương để tổ chức các hoạt động tập huấn, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm tập trung vào chủ đề bảo vệ trẻ em, quyền của trẻ, phòng ngừa tai nạn thương tích cũng như nâng cao nhận thức của cha mẹ về chăm sóc và bảo vệ trẻ. Năm nay, nội dung về phòng ngừa, bảo vệ khỏi bóc lột và xâm hại tình dục ở trẻ em được thêm vào và trở thành một chính sách được thực hiện của Trung tâm SRD và nhà tài trợ từ tháng 10 năm 2020.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt