MENU TOP TITLE V A Nông nghiệp bền vữngBiến đổi khí hậuHoạt động mạng lướiVận động chính sáchSự kiện

Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

Tập huấn kỹ năng viết bài bán hàng trên mạng xã hội

Trong các ngày từ 16-18/5/2022, Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD) đã tổ chức 3 lớp chia sẻ về kỹ năng viết bài quảng bá bán hàng trên mạng xã hội với sự tham gia của 76 thành viên đến từ 10 CLB NKT ở các xã dự án. Kết quả mong đợi là thành viên các nhóm sinh kế và CLB đang có hoạt động bán hàng trên mạng xã hội hiểu và áp dụng vào thực tế nhằm tăng số lượng hàng bán và thu nhập để cải thiện sinh kế gia đình.

Chị Lê Thị Minh Hậu (Thị trấn Gio Linh): "Khi chưa tham gia lớp này, tôi vẫn chưa hình dung được bán hàng online là như thế nào. Khi đi rồi, tôi đã hiểu rõ hơn được cách viết một bài bán hàng như thế nào để hấp dẫn người đọc, biết thêm được cách chụp ảnh đẹp hơn để ứng dụng thêm vào công việc hiện tại là bán khẩu trang và bán hoa trên Facebook. Khi bán hàng cho bạn bè sẽ nhờ bạn bè giới thiệu thêm về sản phẩm của mình."

viet_bai_online-1.jpg

Chú Nguyễn Xuân Lâm (Xã Trung Sơn): “Nội dung tập huấn rất bổ ích, lần đầu tiên được học về bán hàng qua mạng, biết thêm được cách chụp ảnh để lấy hình ảnh đẹp để thêm vào bài đăng sản phẩm của mình trên các mạng xã hội để thu hút khách hàng. Khả năng sau này tôi sẽ học hỏi thêm, nhờ lớp trẻ hướng dẫn để bán thêm các mặt hàng nông sản như gạo, lúa, ổi , các loại rau củ quả sạch,… để tăng thêm thu nhập cũng như để con cháu học tập.

Chị Nguyễn Thị Linh (Xã Phong Bình): “Tham gia, tôi có thêm được rất nhiều kinh nghiệm và kĩ năng trong việc bán hàng online. Cách đăng một bài viết để mọi người chú ý, nhiều tương tác. Hiện tai tôi có bán bột sắn dây, yến sào. Tôi sẽ áp dụng các kĩ năng được học ở lớp tập huấn này vào bán hàng online, như là kĩ năng chụp ảnh với góc chụp đẹp hơn, ảnh sáng-tối,…”

viet_bai_online_3-1.jpg

Chị Nguyễn Thị Liên (Xã Gio An):”Hiện tại gia đình tôi đang bán các nông sản như dưa, cà, rau, …. Sau lớp tập huấn hôm nay tôi biết dùng điện thoại thông minh cho bán hàng online. Cách viết một bài đăng trên Facebook hay Zalo đều rất quan trọng. Viết như nào để khách hàng muốn đọc, cảm thấy uy tín chất lượng sản phẩm để khách hàng muốn mua của mình. Bài đăng thì cần hình ảnh, sau buổi tập huấn này tôi biết thêm cách chụp ảnh đẹp hơn để ứng dụng vào bán hàng online.”

Chú Nguyễn Thẻo (Xã Gio Hải 2) : “Chúng tôi hiểu thêm về cách bán hàng online, cách chụp ảnh sao cho hợp lý, phù hợp bối cảnh. Cách viết một bài đăng trên mạng cần những gì để khách hàng ủng hộ lâu dài,…. Lớp tập huấn hôm nay rất hay và sẽ phù hợp với lớp trẻ hơn. Các chế độ trong điện thoại thông minh tôi vẫn chưa sử dụng được, khi về nhà tôi sẽ nói lại cho con cháu để các cháu hiểu rõ hơn để có thể ứng dụng vào công việc sau này. Ngoài ra, lớp tập huấn đã giúp chúng tôi gắn kết hơn với nhau, thuận lợi cho các công việc kinh doanh sau này, có thể là bán hàng online trên Facebook hay Zalo.”

Chú Phan Thanh Hùng – (Xã Gio Quang): “Chú cũng đang dự định bán Ti-vi nên đây cũng là dịp hay để chú học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm. Chú học được cách chụp hình sao cho đẹp và thu hút người nhìn, biết cách sắp xếp trang facebook cá nhân của bản thân sao cho hợp lý, được thực hành viết một bài đăng trên mạng xã hội sao cho thu hút người xem và mua hơn. Chú đã ghi chú đầy đủ để sau này sẽ áp dụng vào việc bán hàng. Cảm ơn dự án đã tạo điều kiện cho chú cũng như các anh chị em cơ hội đặc biệt để học hỏi thêm nhiều kiến thức hay và bổ ích.”

viet_bai_online_2-1.jpg

Trên đây là một số chia sẻ của các thành viên tham gia lớp tập huấn viết và đăng bài quảng bá bán hàng trên các trang mạng xã hội. Hoạt động được tổ chức trong phạm vi Dự án “Nâng cao vị thế NKT” tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị do Caritas Úc và DFAT tài trợ.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt