Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

VM074 - Tuyển dụng - Chuyên gia tập huấn và triển khai kỹ thuật chăn nuôi gà, lợn an toàn sinh học tại xã Chế Tạo, Mù Cang Chải, Yên Bái

ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU

Chuyên gia tập huấn và triển khai kỹ thuật chăn nuôi gà, lợn an toàn sinh học tại xã Chế Tạo, Mù Cang Chải, Yên Bái

1.ĐẶT VẤN ĐỀ

Trong khuôn khổ dự án “Xây dựng năng lực kỹ thuật và đẩy mạnh hợp tác trong công tác bảo tồn loài Vượn đen tuyền tại Việt Nam và bảo vệ những vùng rừng trọng yếu thông qua cải thiện sinh kế, nâng cao công tác quản trị rừng tại Khu bảo tồn Loài và Sinh cảnh Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái (“MCC SHCA”) và Khu bảo tồn thiên nhiên Mường La (MLNR), tỉnh Sơn La, Việt Nam”, SRD hợp tác với FFI để đảm nhiệm thực hiện kết quả 3: Sinh kế các cộng đồng bị phụ thuộc vào tài nguyên rừng được cải thiện nhờ quy hoạch sử dụng đất và sinh kế bền vững, tạo ra các động lực dựa trên kết quả nhằm bảo vệ rừng và giảm tác động tiêu cực đến rừng và các loài sinh vật. Để đạt kết quả này, SRD sẽ thực hiện một chuỗi các hoạt động liên quan đến cải thiện sinh kế bền vững và thúc đẩy các sản phẩm chủ lực của địa phương tiếp cận với thị trường, cũng như giảm thiểu tác động tiêu cực lên tài nguyên rừng và đa dạng sinh học tại hai huyện Mù Cang Chải, Yên Bái và huyện Mường La, Sơn La.

Theo kết quả đánh giá của các hoạt động trước, mô hình nuôi lợn/gà theo hướng an toàn sinh học, xử lý chất thải thành phân bón hữu cơ là một trong những mô hình phù hợp với mục tiêu của hoạt động "Thí điểm các mô hình đảm bảo sinh kế bền vững". Các mô hình này vừa có ý nghĩa đảm bảo sinh kế cho bà con trong việc phát triển nông sản có tiềm năng thị trường, tối đa hóa năng suất, chuỗi cung ứng, tiếp cận thị trường vừa đảm bảo các tiêu chí về bảo vệ rừng và đa dạng sinh học.

Theo kế hoạch đề ra, vào tháng 6 năm 2023, SRD đã phối hợp với đối tác triển khai các hoạt động liên quan đến thí điểm triển khai mô hình trên tại xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Để tiến hành hoạt động này, SRD cần tuyển 01 chuyên gia thực hiện tập huấn và hỗ trợ triển khai mô hình với các thông tin như sau:

2.MỤC TIÊU CỦA HOẠT ĐỘNG

Mục tiêu chung:

Nâng cao năng lực của người dân về canh tác nông nghiệp thân thiện môi trường, thích ứng với BĐKH góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống của hộ gia đình, giảm áp lực sinh kế đến bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học.

Mục tiêu cụ thể:

Hỗ trợ cộng đồng dân cư áp dụng các biện pháp kỹ thuật để phát triển được đàn lợn/gà theo hướng an toàn sinh học. Người dân có kỹ thuật chăn nuôi tốt để hạn chế tỉ lệ chết, biết cách tự quản lý và hợp tác để bán thương phẩm.

Nâng cao thu nhập người dân trong sản xuất thông qua cải thiện chất lượng sản phẩm, giảm đầu vào sản xuất, để ổn định cuộc sống, hạn chế các sinh kế liên quan đến rừng hay có khả năng tác động tiêu cực đến bảo tồn đa dạng sinh học.

Lồng ghép, tuyên truyền việc bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học trong cộng đồng dân cư.

3.THỜI GIAN VÀ NỘI DUNG CÔNG VIỆC

Tổng thời gian thực hiện các công việc là 05 ngày công trong tháng 6/2023, với nội dung công việc và thời gian cụ thể như sau:

TT

Hoạt động

Thời gian

  1. 1. 

Xây dựng tài liệu:

-  01 Hướng dẫn kỹ thuật xây dựng và nâng cấp chuồng trại

-  01 Hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi gà thả vườn ở nông hộ

2 ngày

  1. 2.

Chuẩn bị bài trình bày hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi an toàn sinh học và ủ phân hữu cơ cho các hộ gia đình

1 ngày

  1. 3. 

Tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ gia đình triển khai kỹ thuật chăn nuôi lợn, gà an toàn sinh học và ủ phân hữu cơ

1.5 ngày

  1. 4. 

Viết báo cáo kết quả đã thực hiện

0.5 ngày

TỔNG

05 ngày


4.NHIỆM VỤ CỦA CHUYÊN GIA

Chịu trách nhiệm chuyên môn, tư vấn kỹ thuật, tham gia và thúc đẩy thực hiện các hoạt động. Cụ thể:

  • Xây dựng tài liệu, bài trình bày theo yêu cầu tại điều 3 gửi PO, PM của dự án SRD xem xét phê duyệt.
  • Tiến hành hướng dẫn kỹ thuật trong các lớp tập huấn tại địa phương. Chịu trách nhiệm kết quả, tính chính xác của thông tin được sử dụng trong tập huấn.
  • Viết báo cáo sau khi kết thúc hoạt động cung cấp đầy đủ thông tin đã được triển khai và kết quả. Chịu trách nhiệm về tính chính xác của tài liệu, kết quả báo cáo trước Nhà tài trợ, trung tâm SRD, và các đối tác của dự án.
  • Thông báo cho SRD các thuận lợi, khó khăn trong thực hiện các hoạt động và đề xuất nếu có khó khăn thách thức và kế hoạch thực hiện tiếp theo.

5.YÊU CẦU ĐỐI VỚI ĐIỀU PHỐI VIÊN

  • Chuyên môn và kinh nghiệm: tốt nghiệp đại học và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực: Nông nghiệp, chăn nuôi, khuyến nông, thú ý, và các ngành học liên quan khác, …
  • Sử dụng tốt các phương pháp tiếp cận có sự tham gia, phương pháp phát triển cộng đồng.
  • Ưu tiên ứng viên đã từng tham gia các hoạt động có nội dung tương tự và đã từng tham gia hợp tác với các tổ chức phi chính phủ và các chương trình dự án về biến đổi khí hậu, lâm nghiệp tại địa phương.
  • Không có tiền sử về xâm hại và lạm dụng trẻ em.
  • Tuân thủ quy định và ký nguyên tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em của SRD.

6.BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN

Sau khi kết thúc hoạt động, chuyên gia cần bàn giao đầy đủ các tài liệu bằng Tiếng Việt đầy đủ gồm:

+ 01 Hướng dẫn kỹ thuật xây dựng và nâng cấp chuồng trại

+ 01 Hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi gà thả vườn ở nông hộ

+ 01 Bài trình bày đã sử dụng trong tập huấn

+ 01 Báo cáo kết quả thực hiện

7.NGÂN SÁCH

Thù lao cho chuyên gia

Thù lao cho chuyên gia sẽ dựa vào dòng ngân sách, định mức của dự án.

Thù lao cho chuyên gia sẽ được thanh toán sau khi kết thúc hoạt động và cung cấp đầy đủ các báo cáo, chứng từ theo yêu cầu của SRD.

Thù lao cho chuyên gia:

1.000.000 đồng x 05 ngày = 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng chẵn) *

* Thù lao đã bao gồm thuế thu nhập cá nhân.

Các chi phí khác:

Các chi phí ăn, ở, đi lại tại thực địa cho chuyên gia sẽ do dự án chi trả theo thực tế và quy định của Trung tâm SRD.

8.      HỖ TRỢ TỪ SRD

  • Cán bộ dự án của SRD sẽ phối hợp chặt chẽ với chuyên gia để thực hiện công việc
  • (Bao gồm hỗ trợ tổ chức, liện hệ với địa phương, công tác hậu cần tại thực địa);
  • Cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết SRD có.
  • Thanh toán thù lao tư vấn cho chuyên gia.

Các chuyên gia quan tâm xin gửi CV, thư bày tỏ quan tâm đến địa chỉ: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. (cc: hung This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ) chậm nhất trước ngày 04 tháng 06 năm 2023.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt