Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

VM069 - Tuyển chuyên gia xây dựng video tổng kết dự án

ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU

Tuyển chuyên gia xây dựng video tổng kết dự án (Mã hoạt động 3.1)

ĐẶT VẤN ĐỀ

Dự án “Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn kết hợp với cải thiện thu nhập cho các cộng đồng dễ bị tổn thương (VM069)” được thực hiện tại tỉnh Cà Mau với mục tiêu tăng cường bảo vệ đa dạng sinh học, phát triển rừng ngập mặn góp phần thúc đẩy quá trình hấp thụ Carbon, tăng cường khả năng chống chịu với khí hậu, đảm bảo sinh kế bền vững và hoà nhập xã hội cho các cộng đồng nghèo và dễ bị tổn thương ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án đã có các hoạt động cụ thể, thiết thực hỗ trợ các hộ gia đình sinh sống tại vùng dự án nâng cao năng lực, kỹ năng trong quản lý bảo vệ rừng ngập mặn, phát triển sinh kế nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, các hoạt động dự án được triển khai có các tác động tích cực gián tiếp các hộ gia đình sinh sống quanh vùng dự án tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển và xã Tam Giam Đông, huyện Năm Căn thông qua áp dụng các kiến thức, kỹ thuật được tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm từ dự án.

Với mục tiêu chia sẻ những thông tin, kết quả của dự án đến đông đảo người dân, các cơ quan có liên quan nhằm nhân rộng và phát triển các giải pháp quản lý rừng ngập mặn dựa vào cộng đồng và các mô hình sinh kế thích ứng với BĐKH trong các hệ sinh thái dễ tổn thương, SRD tổ chức hoạt động xây dựng các tài liệu, các video clip, các câu chuyện thay đổi và xây dựng các bản tin chính sách để thúc đẩy áp dụng những thành công của các mô hình giảm thiểu biến đổi khí hậu với phát triển bền vững đồng lợi ích. Để phục vụ hoạt động trên, dự án cần tuyển 01 chuyên gia xây dựng video tổng kết dự án, sau đây gọi tắt là chuyên gia. Thông tin cụ thể về hoạt động như sau:

MỤC TIÊU CỦA HOẠT ĐỘNG

Xây dựng một video với thời lượng từ 15 - 20 phút giới thiệu về dự án, các kết quả đạt được, các mô hình sinh kế, chia sẻ những thông tin, các giải pháp, tác động tích cực của dự án đến đông đảo người dân, các cơ quan có liên quan nhằm nhân rộng và phát triển các giải pháp quản lý rừng ngập mặn dựa vào cộng đồng và các mô hình sinh kế thích ứng với BĐKH trong các hệ sinh thái dễ tổn thương.

THỜI GIAN VÀ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

Thời gian thực hiện hoạt động là 30 ngày trong khoảng thời gian tháng 01 – tháng 03 năm 2024, chi tiết thời gian thực hiện công việc như sau:

TT

Hoạt động

Số ngày

 1

Xây dựng kịch bản, lên đề cương cho nội dung video tổng kết dự án (Kịch bản video, danh sách người tham gia phỏng vấn, câu hỏi phỏng vấn, lời bình video)

05 ngày

 2

Phối hợp với cán bộ dự án điều phối hoạt động thu thập thông tin, phát triển video tại thực địa

(lựa chọn nhân vật, hậu trường, bố trí cảnh quay, quay video, phỏng vấn các bên liên quan,...)

Địa điểm quay:    Thành phố Cà Mau

                             BQL RPH Tam Giang

                             VQG Mũi Cà Mau

10 ngày

 3

Hậu kỳ, dựng phim, hoàn thiện video lần 1

5 ngày

 4

Chỉnh sửa video theo góp ý lần 1

3 ngày

 5

Chỉnh sửa video theo góp ý lần 2

2 ngày

 6

Hoàn thiện video, lồng tiếng, phụ đề

5 ngày

TỔNG

30 ngày

 

NHIỆM VỤ CỦA CHUYÊN GIA

Chịu trách nhiệm chuyên môn, tư vấn kỹ thuật, tham gia và thúc đẩy thực hiện các hoạt động. Cụ thể:

Phối hợp với quản lý dự án, cán bộ dự án thảo luận để nắm được mục tiêu, kết quả, tac động của dự án.

Xây dựng kịch bản nội dung video truyền thông cho dự án.

Phối hợp với quản lý dự án, cán bộ dự án điều phối hoạt động phát triển video tại thực địa (lựa chọn nhân vật, hậu trường, lựa chọn cảnh quay, quay phim...).

Hoàn thiện video truyền thông có chất lượng tốt và đáp ứng đủ các yêu cầu về truyền thông của dự án.

YÊU CẦU ĐỐI VỚI CHUYÊN GIA

Chuyên môn và kinh nghiệm: ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực: Truyền thông, Công nghệ thông tin, biên tập viên, …

Ưu tiên ứng viên có kiến thức về lâm nghiệp, Quản lý tài nguyên thiên nhiên, kinh tế lâm nghiệp, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, truyền thông, …

Ưu tiên am hiểu về khu vực ĐBSCL, các phương pháp quản lý rừng dựa vào cộng đồng, thích ứng dựa vào hệ sinh thái, thích ứng bền vững với Biến đổi khí hậu, …

Ưu tiên ứng viên đã từng tham gia các hoạt động có nội dung tương tự và đã từng tham gia hợp tác với các tổ chức phi chính phủ và các chương trình dự án có liên quan.

Không có tiền sử về xâm hại và lạm dụng trẻ em.

Tuân thủ quy định và ký nguyên tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em của SRD.

SẢN PHẨM BÀN GIAO

Kịch bản video

Video hoàn chỉnh đáp ứng yêu cầu:

+ Thời lượng 15 – 20 phút

+ Chất lượng: Full HD trở lên

+ Nhạc nền: không vi phạm bản quyền

+ Lồng tiếng: có

+ Flycam: có

+ Phụ đề: tiếng Việt, tiếng Anh

Các video, ảnh đã thu thập trong quá trình quay dựng video.

NGÂN SÁCH

Thù lao cho chuyên gia sẽ dựa vào dòng ngân sách và định mức của dự án cũng như dựa trên kinh nghiệm và thỏa thuận giữa chuyên gia với SRD.

Tổng thù lao tối đa:

1.600.000 đồng x 30 ngày = 48.000.000 đồng (Bốn mươi tám triệu đồng chẵn)

Chi phí trên là chi phí trọn gói cho nhân sự tư vấn về quay phim, kỹ thuật, biên tập cùng máy móc, thiết bị phục vụ cho việc quay, dựng phim. Mức thù lao này đã bao gồm thuế thu nhập cá nhân.

Ngoài mức thù lao trên, các chi phí khác bao gồm chi phí ăn, ở, đi lại tại thực địa để xây dựng video của chuyên gia sẽ do dự án chi trả theo định mức của dự án và quy định của SRD.

HỖ TRỢ TỪ SRD

Cán bộ dự án của SRD sẽ hỗ trợ tổ chức, liện hệ với địa phương, công tác hậu cần tại thực địa và phối hợp chặt chẽ với chuyên gia để thực hiện công việc

Cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết cho chuyên gia để thực hiện công việc.

Thanh toán thù lao cho chuyên gia đầy đủ, đúng hạn.

Các chuyên gia quan tâm xin gửi CV, thư bày tỏ quan tâm đến địa chỉ: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. chậm nhất trước ngày 15/01/2024.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt