Đối tác chiến lược của

noi that hoa phat

VM069 - Tuyển chuyên gia tài liệu hóa

ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU

Tuyển chuyên gia tài liệu hóa (Mã hoạt động 3.1)

ĐẶT VẤN ĐỀ

Dự án “Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn kết hợp với cải thiện thu nhập cho các cộng đồng dễ bị tổn thương (VM069)” được thực hiện tại tỉnh Cà Mau với mục tiêu tăng cường bảo vệ đa dạng sinh học, phát triển rừng ngập mặn góp phần thúc đẩy quá trình hấp thụ Carbon, tăng cường khả năng chống chịu với khí hậu, đảm bảo sinh kế bền vững và hoà nhập xã hội cho các cộng đồng nghèo và dễ bị tổn thương ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án đã có các hoạt động cụ thể, thiết thực hỗ trợ các hộ gia đình sinh sống tại vùng dự án nâng cao năng lực, kỹ năng trong quản lý bảo vệ rừng ngập mặn, phát triển sinh kế nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, các hoạt động dự án được triển khai có các tác động tích cực gián tiếp các hộ gia đình sinh sống quanh vùng dự án tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển và xã Tam Giam Đông, huyện Năm Căn thông qua áp dụng các kiến thức, kỹ thuật được tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm từ dự án.

Với mục tiêu chia sẻ những kỹ thuật canh tác bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu đến đông đảo người dân, các cơ quan có liên quan nhằm nhân rộng, phát triển các giải pháp quản lý rừng ngập mặn dựa vào cộng đồng và các mô hình sinh kế thích ứng các hệ sinh thái dễ tổn thương. SRD thực hiện hoạt động xây dựng các tài liệu, các video clip, các câu chuyện thay đổi và xây dựng các bản tin chính sách để thúc đẩy áp dụng những thành công của các mô hình giảm thiểu biến đổi khí hậu với phát triển bền vững đồng lợi ích. Dự án cần tuyển chuyên gia tài liệu hóa, sau đây gọi tắt là chuyên gia.

Thông tin cụ thể về hoạt động như sau:

MỤC TIÊU CỦA HOẠT ĐỘNG

Kế thừa và nhân rộng kết quả dự án, chia sẻ những thông tin, kết quả, các giải pháp của dự án đến đông đảo người dân, các cơ quan có liên quan nhằm nhân rộng và phát triển các giải pháp quản lý rừng ngập mặn dựa vào cộng đồng và các mô hình sinh kế thích ứng với BĐKH trong các hệ sinh thái dễ tổn thương.

Một sổ tay về các mô hình ứng phó BĐKH cho cộng đồng dân cư tại Cà Mau với nhiều hình ảnh minh họa sinh động được xây dựng để giới thiệu, quảng bá các kết quả của dự án, mô hình sinh kế sẽ được thực hiện đến các bên liên quan.

Yêu cầu về sổ tay:

Định dạng: A4 hoặc B5

Kích thước: 30 – 35 trang

Nội dung: bao gồm 5 mô hình đã được dưới thiệu tại dự án VM069: Tổ tự quản lâm nghiệp, nuôi Sò huyết, nuôi Vọp, nuôi Tôm 2 giai đoạn, nuôi Cua.

Hình ảnh: sử dụng các hình ảnh tự chụp, hình ành do cán bộ dự án SRD cung cấp, trong trường hợp sử dụng ảnh sưu tầm cần được trích dẫn nguồn tham khảo rõ ràng.

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

THỜI GIAN VÀ CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC

Thời gian thực hiện hoạt động thực tế là 20 ngày trong khoảng thời gian tháng 01 -03, năm 2024. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

TT

Hoạt động

Số ngày

 1

Lên ý tưởng, xây dựng đề cương các cuốn sổ tay

2 ngày

 2

Tìm hiểu các tài liệu, thông tin, hình ảnh của dự án thông qua các báo cáo, tin tức trên website và facebook của SRD và tài liệu dự án

Thu thập thông tin liên quan từ các đối tác/các bên liên quan tại tỉnh Cà Mau (Sở Nông nghiệp & PTNT, Hội LHPN, VQG Mũi Cà Mau, BQL RPH Tam Giang, chuyên gia tập huấn,...)

8 ngày

 3

Biên tập, hoàn thiện nội dung của cuốn sổ tay

5 ngày

 4

Trao đổi với lãnh đạo, cán bộ SRD để góp ý, bổ sung cho cuốn sổ tay

1 ngày

 5

Hoàn thiện nội dung, bản thiết kế in ấn sổ tay

4 ngày

TỔNG

20 ngày

NHIỆM VỤ CỦA CHUYÊN GIA

Chịu trách nhiệm chuyên môn, tư vấn kỹ thuật, tham gia và thúc đẩy thực hiện các hoạt động. Cụ thể:

Phối hợp với quản lý dự án, cán bộ dự án thảo luận để nắm được hướng đi và mục tiêu của dự án.

Lên ý tưởng đề cương, xây dựng và hoàn thiện đề cương các cuốn sổ tay.

Hoàn thiện nội dung sổ tay và thiết kế maket in của cuốn sổ tay.

Cập nhật, bổ sung những góp ý của lãnh đạo, cán bộ SRD cho bản thiết kế của tài liệu cho đến khi hoàn thiện trước khi in ấn.

Thực hiện đầy đủ các yêu cầu công việc được đặt ra.

Thông báo cho SRD các thuận lợi, khó khăn trong thực hiện các hoạt động và đề xuất nếu có khó khăn thách thức và kế hoạch thực hiện tiếp theo.

Trình bày kết quả báo cáo trước trung tâm SRD, đối tác của dự án theo yêu cầu.

YÊU CẦU ĐỐI VỚI CHUYÊN GIA

Chuyên môn và kinh nghiệm: 03 - 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, Lâm nghiệp, quản lý tài nguyên thiên nhiên, kinh tế lâm nghiệp, kinh tế tài nguyên, ….

Ưu tiên có kiến thức về ứng phó với BĐKH dựa vào cộng đồng, thích ứng với BĐKH dựa trên cách tiếp cận sinh thái, kiến thức về lâm nghiệp cộng đồng, phát triển cộng đồng, …

Ưu tiên ứng viên đã từng tham gia các hoạt động có nội dung tương tự và đã từng tham gia hợp tác với các tổ chức phi chính phủ và các chương trình dự án về biến đổi khí hậu, lâm nghiệp tại địa phương.

Không có tiền sử về xâm hại và lạm dụng trẻ em.

Tuân thủ quy định và ký nguyên tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em của SRD.

SẢN PHẨM BÀN GIAO

Sổ tay về các mô hình ứng phó BĐKH cho cộng đồng dân cư tại Cà Mau trong khuôn khổ dự án VM069.

NGÂN SÁCH

Thù lao cho chuyên gia sẽ được thanh toán sau khi kết thúc mỗi hoạt động cụ thể với số ngày công đã xác định và cung cấp đầy đủ các báo cáo, chứng từ theo yêu cầu của SRD và thỏa thuận với điều phối viên. Tổng thù lao tối đa:

1.500.000 đồng x 20 ngày = 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng chẵn)*

*Đã bao gồm thuế thu nhập cá nhân.

Các chi phí khác:

Các chi phí ăn, ở, đi lại tại thực địa cho chuyên gia sẽ do dự án chi trả theo thực tế và quy định của Trung tâm SRD.

HỖ TRỢ TỪ SRD

Cán bộ dự án của SRD sẽ phối hợp chặt chẽ với chuyên gia để thực hiện công việc

(Bao gồm hỗ trợ tổ chức, liện hệ với địa phương, công tác hậu cần tại thực địa);

Cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết SRD có.

Thanh toán thù lao tư vấn cho chuyên gia.

Các chuyên gia quan tâm xin gửi CV đến địa chỉ: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. trước ngày 15/01/2024.

Đối tác chiến lược ngành in

in bạt